Vòng quanh Thế giới

Điều động trực thăng giải cứu người đàn ông béo nhất Pakistan, nặng tới 330 kg

An Pha
Chia sẻ

Người đàn ông được mệnh danh là nặng cân nhất Pakistan đã được chuyển tới bệnh viện để điều trị sau khi đội cứu hộ phải phá trường nhà để đưa người này lên trực thăng.

Noor Hassan, hay còn được biết đến với tên goi là “người đàn ông nặng nhất Pakistan” mới đây đã được chuyển đến một bệnh viện thành phố Lahore bằng máy bay trực thăng quân sự đặc biệt để tham gia điều trị bệnh béo phì. Sở dĩ phải di chuyển bằng chuyên cơ là do người đàn ông nặng 330 kg này không thể tự di chuyển và thăng bằng thân hình khổng lồ của mình.

Chân dung Hassan - người đàn ông béo nhất Pakistan với cân nặng 330 kg

Và cũng vì không thể tự di chuyển nên để đưa Hassan lên được trực thăng, một đội cứu hộ đã được điều động để phá tường nhà anh. Được biết, trực thăng quân sự này được đích thân Tổng tham mưu Trưởng quân đội Pakistan, tướng Qamar Javed Bajwa thu xếp cho việc di chuyển của Hassan sau khi vị Tổng tham mưu này nhận được yêu cầu giúp đỡ.

Đội cứu hộ được điều động phá tường nhà Hassan để giúp anh này di chuyển lên trực thăng

Các bác sĩ tại bệnh viện Lahore cho biết ngoài việc điều trị biến chứng y khoa do thừa cân béo phì, Hassan sẽ được phẫu thuật nội soi để giảm cân một cách nhanh nhất.

Trước khi bị Hassan “soán ngôi” vào năm 2017, người béo phì nhất Pakistan với cân nặng 360 kg đã thực hiện các quy trình điều trị tương tự, bao gồm một cuộc phẫu thuật nội soi và đã giảm thành công hơn 100 kg.

Theo một báo cáo khảo sát liên quan đến sức khỏe tại Pakistan công bố năm ngoái, 29% dân số Pakistan bị thừa cân, trong đó 51% được xếp vào nhóm béo phì.

Chia sẻ

Bài viết

An Pha

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất