Vòng quanh Thế giới

Đây là công việc 100% phi hành gia từ chối làm

An Pha
Chia sẻ

Các phi hành gia dũng cảm là thế nhưng không phải ai cũng sẵn sàng thực hiện công việc này, ngay cả khi vì mục đích khoa học: cho các mẫu tinh dịch của chính họ từ ngoài không gian.

Mới đây, các nhà khoa học Nga đã thực hiện một nghiên cứu để kiểm tra tác động của việc thám hiểm không gian đối với việc sản xuất tinh trùng của con người. Tuy nhiên, nghiên cứu này đã gặp phải một khó khăn không lường trước được - các phi hành gia đang từ chối việc cho các mẫu tinh dịch cần thiết.

Mặc dù mục đích của nghiên cứu này là vô cùng lớn lao nhằm mở rộng kiến ​​thức của chúng ta về khả năng điều hướng không gian an toàn của con người trong không gian. Nghiên cứu này có ý nghĩa quan trọng về sức khỏe y học cũng như vũ trụ học.

Cho các mẫu tinh dịch từ ngoài không gian là công việc không phải phi hành gia nào cũng sẵn sàng thực hiện.

Tuy nhiên, nghiên cứu về tác động của du hành vũ trụ lên một thành phần quan trọng trong việc tạo ra sự sống của con người này có lẽ sẽ tiếp tục là một bí ẩn trong thời điểm hiện tại. Bởi lẽ các nhà du hành vũ trụ Nga đang từ chối cho các nhà nghiên cứu thu thập các mẫu tinh dịch trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ ngoài không gian của họ.

Irina Ogneva, trưởng phòng thí nghiệm sinh lý tế bào tại Viện Y sinh của Viện hàn lâm Khoa học Nga, trình bày vấn đề rằng nhóm các nhà khoa học của cô muốn nghiên cứu về sinh tinh trùng trong các phi hành gia trước, trong và sau khi bay vào vũ trụ của họ.

Yêu cầu của các nhà khoa học Nga là có được các mẫu tinh dịch trong điều kiện ngoài không gian khiến cho mọi phi hành gia phải mỉm cười ý nhị và từ chối, Ogneva giải thích. Thêm vào đó, cô cho biết: 100% không có nhà du hành vũ trụ nào sẵn lòng cho cô mẫu vật cần thiết này.

Chia sẻ

Bài viết

An Pha

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất