Vòng quanh Thế giới

Đầu bé gái 7 tháng tuổi to như quả bóng vì chứa 'chất dịch chết người'

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Ngay từ khi sinh ra, đầu của một bé gái ở Pakistan có chứa một "chất dịch chết người" và theo thời gian, chất dịch đó càng tiết ra nhiều hơn, khiến kích thước đầu của em cũng tăng nhanh chóng.

Bé gái Amna Noor, 7 tháng tuổi, sinh sống tại thành phố Abbottabad, Pakistan đang phải trải qua những ngày tháng tuyệt vọng khi có phần đầu với kích thước to bằng một quả bóng.

Ngay từ khi sinh ra, đầu của Amna chứa một “chất dịch chết người”. Càng lớn, chất dịch đó lại càng tiết ra nhiều hơn, khiến kích thước đầu của em cũng tăng nhanh chóng. Tới nay, chu vi đầu của Amna đã lên tới 101 cm. Kích thước đầu quá khổ đã khiến cô bé luôn trong tình trạng bất động, ngay cả việc ăn, ngủ cũng khó khăn.

Mẹ cô bé, Nisa Malik, 36 tuổi, buồn bã nói: “Vợ chồng tôi từng rất vui mừng khi Chúa ban cho chúng tôi đứa con thứ hai. Tuy vậy, con bé lại không thể khỏe mạnh như người bình thường. Cái đầu phát triển nhanh với tốc độ chóng mặt”.

Sau khi đưa Amna tới khám tại một bệnh viện, các bác sĩ nhận định cô bé bị mắc chứng tràn dịch não. Ước tính, cứ 1/1000 trẻ sơ sinh mắc chứng bệnh này khi chào đời. Căn bệnh này có thể lấy đi tính mạng của trẻ nhỏ nếu như chất dịch làm tăng áp lực lên não. Theo các bác sĩ, phẫu thuật có thể chấm dứt tình trạng này, tuy nhiên, Amny còn quá nhỏ để đối mặt với “dao kéo”.

Mẹ cô bé cho biết: “Chúng tôi được đề nghị chờ một vài tháng để con bé lớn hơn. Tuy nhiên, tình hình hiện tại của con bé khiến chúng tôi không thể nào yên tâm được”.

Theo các bác sĩ, kích thước 101 cm là quá lớn so với một em bé 7 tháng tuổi. Ảnh: Caters new agency

Đầu quá lớn khiến cô bé luôn trong tình trạng bất động. Ảnh: Caters new agency

Chi phí thực hiện ca phẫu thuật cũng không hề nhỏ, ước tính nó có thể lên tới 1.900 bảng Anh (gần 60 triệu VND). Con số này không hề nhỏ đối với một gia đình có điều kiện khó khăn, khi cha của cô bé, anh Amaan, 38 tuổi, chỉ là nhân viên của một công ty vận tải, với số tiền lương hàng tháng chỉ khoảng 80 bảng (2,5 triệu VND).

Hiện tại, cha mẹ Amna đang cố gắng vay mượn bạn bè và người thân để có tiền phẫu thuật cho con gái.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất