Vòng quanh Thế giới

Đập trứng vào đầu Thượng nghị sĩ Úc ngay trong buổi họp báo, thiếu niên được ủng hộ tiền

Phương An
Chia sẻ

Quá bức xúc trước những phát ngôn mang tính phân biệt chủng tộc của Thượng nghị sĩ Úc trong buổi họp báo, một chàng trai 17 tuổi đã dùng trứng đập vào đầu ông.

Video: Thiếu niên đập trứng vào đầu nghị sĩ trong buổi họp báo

Sau hai cuộc tấn công khủng bố ở thành phố Christchurch, New Zealand khiến 50 người thiệt mạng, Thượng nghị sĩ Úc Fraser Anning đã phát biểu về vụ việc này tại một buổi họp báo ở thành phố Melbourne (Úc) hôm 16/3 vừa qua. Ông Fraser cho rằng hai vụ tấn công là kết quả của chương trình nhập cư, cho phép người Hồi giáo di cư tới đất nước này.

Bức xúc trước những phát ngôn mang tính phân biệt chủng tộc của ông Fraser, chàng thanh niên 17 tuổi tên William Connolly đã đập một quả trứng vào đầu thượng nghị sĩ, trong khi một tay anh đang cầm điện thoại để quay lại khoảnh khắc này.

Khoảnh khắc Thượng nghị sĩ Úc bị đập trứng vào đầu khi đang phát biểu tại buổi họp báo.

Bị tấn công bất ngờ, Thượng nghị sĩ liền quay lại, giận giữ tát hai phát vào chàng thanh niên trẻ tuổi. Connolly dường như đã phản ứng lại sau hai cái tát của ông Fraser và cả hai lao vào đánh nhau. Tuy nhiên, những nhân viên an ninh đứng gần đó đã nhanh chóng can thiệp, tách rời hai người này ra và khống chế Connolly bằng cách ấn chặt đầu anh xuống đất. Sau khi tấn công Thượng nghị sĩ Úc, Connolly đã bị giam giữ để điều tra.

Đoạn video quay cảnh Connolly tấn công ông Fraser trong buổi họp báo sau đó đã được nhà báo của trang ABC là Rashida Yosufzai đăng tải trên trang Twitter cá nhân. Sau khi đăng tải, đoạn video đã lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội và Connolly được người dùng mạng trên khắp thế giới ủng hộ, đồng thời ca ngợi cậu với biệt danh Eggboy (Chàng trai trứng).

Connolly bị khống chế sau khi đập trứng vào đầu ông Fraser.

Thậm chí, cư dân mạng còn lập một trang gây quỹ trên GoFundMe và quyên góp được gần 40.000 USD (gần 930 triệu đồng) để trang trải “chi phí pháp lý” cho Connolly và “mua nhiều trứng hơn”. Bên cạnh đó, chương trình Eggboy được xây dựng trên mạng xã hội cũng sẽ gửi phần lớn số tiền cho nạn nhân trong vụ khủng bố ở Christchurch.

Nói về lý do quyên góp cho “Chàng trai trứng”, một số người cho biết: “Tôi quyên góp cho hành động dũng cảm của chàng trai trẻ trước những bình luận mang tính phân biệt chủng tộc của Thượng nghị sĩ Úc“, “Tuy còn trẻ nhưng chàng trai đã hiểu được rằng phân biệt chủng tộc là điều không nên. Chúng tôi cũng chống lại sự phân biệt chủng tộc. Chúng tôi yêu bạn và luôn ủng hộ bạn“.

Egg Boy thậm chí còn được vinh danh với bức tranh trên tường ở thành phố Melbourne.

Trước những bình luận của Thượng nghị sĩ Fraser, Thủ tướng Scott Morrison nói rằng những lời lẽ đó khiến người ta “kinh hoàng”, vô cùng “xấu xí” và “không thể chấp nhận được ở Úc”. Trong khi đó, Cựu thủ tướng Kevin Rud gọi ông Fraser là “kẻ phân biệt chủng tộc và phát xít”, khuyến khích người dân Úc ký vào bản kiến nghị yêu cầu ông này rời khỏi quốc hội. Bản kiến nghị trên trang Change.org đã thu được 1,2 triệu chữ ký điện tử.

Tuy bị nhiều người chỉ trích nhưng ông Fraser vẫn tiếp tục lặp lại quan điểm về di dân Hồi giáo và khủng bố, bảo vệ bản thân trước hành động tát vào mặt Connolly. Hiện cảnh sát đang điều tra cả Connolly và ông Fraser.

Được biết, Thượng nghị sĩ Fraser từng gây tranh cãi khi kêu gọi “giải pháp cuối cùng cho vấn đề nhập cư” và tuyên bố “tất cả những kẻ khủng bố ngày nay đều là người Hồi giáo”.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất