Vòng quanh Thế giới

Đánh rơi điện thoại đang sạc xuống bồn tắm, bé gái bị điện giật suýt chết

Theo DailyStar
Chia sẻ

Đang nghịch điện thoại thì trượt tay khiến cả máy lẫn sạc rơi tõm vào bồn tắm đầy nước, thiếu nữ bị điện giật đến mức bỏng nặng toàn thân.

Sự cố kinh hoàng trên xảy ra tại thành phố Amsterdam, Hà Lan. Cô bé 13 tuổi vừa tắm vừa để điện thoại cắm sạc bên cạnh bồn. Nào ngờ, chiếc điện thoại thông minh đột nhiên trượt dài và rơi xuống bồn tắm, khiến dòng điện cực mạnh truyền vào cơ thể cô bé qua dòng nước. Nghe tiếng con đau đớn gào khóc, mẹ của bé gái tông cửa xông vào thì thấy cô bé gần như đã lịm đi. Cố khống chế đôi tay không ngừng run rẩy, cô mau chóng dìu con ra ngoài và gọi xe cấp cứu.

Vết bỏng trên bụng cô bé.

Khi đến hiện trường, các nhân viên y tế phải lập tức đấm vào ngực cô bé để kích cho tim hoạt động trở lại. Tiếp đến, họ chuyển bé gái đến bệnh viện để theo dõi trong hai ngày liên tiếp, đồng thời phẫu thuật chữa lành vết bỏng ở tay và dạ dày. Sau màn thoát hiểm ly kỳ của cô bé, các bác sĩ tại Bệnh viện Vrije Universiteit đã cảnh báo mọi người về việc sử dụng thiết bị điện tử trong lúc đang tắm.

“Nhiều người vẫn còn quá chủ quan khi đánh giá mức độ nguy hiểm của các thiết bị điện trong gia đình”, các chuyên gia viết trên tạp chí Journal of Medical Case Reports. “Dù đã được kiểm tra tỉ mỉ và chứng nhận an toàn, song nếu dùng không đúng cách, các sản phẩm trên vẫn có thể gây hại cho bạn. Điện giật sẽ gây tổn thương cơ thể, để lại sẹo hoặc thậm chí khiến bạn tử vong chỉ trong nháy mắt”.

Tay của thiếu nữ 13 tuổi cũng bị điện giật cháy sém.

Bác sĩ cũng cho biết tình trạng “nghiện” điện thoại ngày càng gia tăng trong giới trẻ dễ khiến họ gặp nguy hiểm hơn với nguồn điện. Đơn cử như trường hợp trên, sau khi trải qua sự việc kinh hoàng, bé gái 13 tuổi thậm chí còn không nhớ chính xác vì sao mình bị điện giật. May mắn thay, thiếu nữ vẫn sống sót qua vụ tai nạn bất ngờ, vết bỏng ghê rợn trên tay cũng lành hẳn sau một tuần điều trị. Tuy nhiên, thương tích trên bụng cô bé có hơi nghiêm trọng một chút, sau 3 tuần nhập viện mới có thể phẫu thuật.

Evgenia Shulyatyeva chết thảm cũng vì thói quen tai hại.

Bé gái 13 tuổi là một trong những người thành công thoát khỏi lưỡi hái tử thần vì thói quen tai hại này. Evgenia Shulyatyeva lại không được may mắn đến thế. Hồi tháng 9, nữ kế toán 26 tuổi cũng bị điện giật vì lỡ tay làm rơi điện thoại đang sạc vào bồn tắm. Dòng điện cực mạnh theo làn nước xuyên thẳng vào người cô gái tội nghiệp, khiến cô ngã quỵ xuống sàn và tử vong ngay tại chỗ.

Chia sẻ

Theo

DailyStar

Tin mới nhất