Vòng quanh Thế giới

Đã có 11 con gái, cặp vợ chồng già vẫn cố sinh 'quý tử'

Theo Odditycentral
Chia sẻ

Người mẹ bắt đầu sinh con gái đầu lòng khi chỉ mới 20 tuổi, tuy nhiên phải tới 27 năm sau, ước mộng có con trai của vợ chồng họ mới thành hiện thực.

Mới đây, câu chuyện về một cặp vợ chồng Trung Quốc quyết tâm sinh được con trai dù đã có 11 con gái gây ra làn sóng tranh cãi gay gắt về chế độ trọng nam khinh nữ.

Theo Odditycentral, người mẹ bắt đầu sinh con gái đầu lòng khi chỉ mới 20 tuổi, tuy nhiên phải tới 27 năm sau, ước mộng có con trai của vợ chồng họ mới thành hiện thực. Đáng chú ý, trước đó, họ đã có tất cả 11 cô con gái.

Tuy nhiều con, nhưng gia đình lại chỉ có duy nhất một cậu con trai. Ảnh: Paper.cn

Người chị cả, Gao Yun, 49 tuổi, cho biết: “Thế hệ cha mẹ tôi có cách suy nghĩ ảnh hưởng từ thời xưa, đó là gia đình nào cũng phải có con trai. Tuy nhiên, cha mẹ tôi không hề trọng nam khinh nữ, họ đối xử công bằng với tất cả chúng tôi“.

Chị cũng cho biết thêm, khi Trung Quốc thực hiện chính sách một con, cha mẹ chị cũng phải mất một khoản tiền phạt đáng kể vì sinh quá nhiều con.

Yun tiết lộ, trong 11 anh chị em, chỉ có duy nhất chị theo học đến cấp trung học, những người khác do gia đình quá nhiều, nên đều không được đến trường, mà phải sớm đi làm phụ giúp cha mẹ.

Người em trai thừa nhận, do được cha mẹ và các chị yêu thương hết mực, nên đôi khi cậu cảm thấy bản thân “hư hỏng”. Trong khi hầu hết các chị gái đều đi làm từ năm 7-8 tuổi, thì cậu lại không phải làm bất kỳ chuyện gì. Thậm chí, trong ngày cưới của người em trai độc nhất, các chị gái còn chung tay giúp cậu mua một căn nhà trị giá 230.000 nhân dân tệ (gần 800 triệu VND).

Các chị gái đều hạnh phúc khi cậu em trai có được gia đình của riêng mình. Ảnh: Paper.cn

Câu chuyện trên sau khi được chia sẻ đã tạo ra một làn sóng tranh luận, khi nhiều người cho rằng đây chính là bằng chứng về việc trọng nam khinh nữ tại quốc gia đông dân nhất thế giới. Bên cạnh đó cũng có những bình luận khen ngợi sự kiên trì của cha mẹ, cũng như sự cống hiến, chăm sóc tận tụy và tình yêu cao cả mà 11 người chị gái dành cho em trai.

Chia sẻ

Theo

Odditycentral

Tin mới nhất