Vòng quanh Thế giới

Cứu vợ, mẹ hay con khi sóng thần tấn công Indonesia, người đàn ông phải đưa ra quyết định nghiệt ngã

Phương An
Chia sẻ

Khi bức tường nước bất ngờ ập đến, anh Udin đã phải đứng trước sự lựa chọn sinh tử cứu người mẹ già nuôi nấng từ nhỏ, người vợ đầu ấp tay gối hay đứa con trai mới lên 1 tuổi.

Có lẽ rằng, bạn đã từng gặp câu hỏi: “Khi mẹ, vợ và con rơi xuống nước, bạn chỉ được phép cứu một người thì bạn sẽ cứu ai?“. Đây quả là câu hỏi sinh tử cân não sẽ chẳng một ai muốn rơi vào trường hợp này, bởi đó đều là những người thân yêu nhất, sinh mạng của ai cũng rất đáng quý và người đưa ra quyết định sẽ phải ôm sự dằn vặt trong suốt quãng đời còn lại.

Chẳng ai muốn mình sẽ rơi vào hoàn cảnh trớ trêu đấy, ấy vậy mà khi một trận sóng thần ập vào Indonesia ngày 23/12 vừa qua, anh Udin Ahok, 46 tuổi, trú tại làng Way Muli, trên bờ biển đảo Sumatra, buộc phải đưa ra một quyết định nghiệt ngã như vậy. Cơn sóng thần xảy ra quá nhanh khiến anh Udin chỉ có cơ hội cứu một trong 3 người là mẹ già, vợ và đứa con trai mới lên 1 tuổi.

Anh Udin Ahok đã buộc phải đưa ra quyết định nghiệt ngã cứu vợ, mẹ hay con trai trong trận sóng thần ở Indonesia vừa qua.

Theo đó, vào đêm 22/12, khi anh Udin vừa đặt lưng xuống giường đi ngủ sau một ngày làm việc mệt nhọc thì bức tường nước bất ngờ ập đến. Hoảng loạn và sợ hãi, anh Udin cố gắng tiếp cận người mẹ già 70 tuổi đang ngủ cùng đứa con trai 1 tuổi.

Tuy nhiên, cũng trong lúc đó, anh Udin nhìn thấy vợ mình đang vùng vẫy trong dòng nước dữ và sắp bị nước cuốn đi. Không mảy may suy nghĩ, anh Udin vội đưa vợ tới nơi an toàn, nhưng đến khi quay lại để cứu mẹ và con trai thì mọi chuyện đã quá muộn. Thi thể mẹ và con trai của anh Udin được tìm thấy dưới cả núi mảnh vụn.

Khung cảnh tan hoang tại Indonesia sau khi cơn sóng thần đi qua.

Cơn sóng thần ập đến chỉ khoảng 7 phút sau khi tôi đi ngủ. Tôi thực sự hoảng loạn khi phát hiện cánh cửa bị khóa trái lúc tôi đang cố gắng rời khỏi nhà. Rồi trận sóng thứ 2 ập đến mang theo một con thuyền đâm thẳng vào nhà, khiến nhà tôi đổ sập trong chớp mắt.

Tôi đã cứu vợ mình khi thấy cô ấy đang vùng vẫy trong dòng nước dữ. Mực nước cao tới 2-3 m, tôi cố gắng nâng vợ qua lỗ thủng trên mái nhà. Khi tôi quay lại cứu mẹ và con trai thì đã quá muộn. Tôi không có đủ thời gian để cứu mẹ và con trai mình. Không có điều gì đau đớn hơn việc này. Giờ đây tôi chỉ hy vọng rằng họ đã được Chúa che chở“, anh Udin chia sẻ trong nước mắt.

Thiên tai qua đi nhưng nỗi đau còn đó và anh Udin chắc rằng sẽ rất khó khăn để vượt qua nỗi chấn động tâm lý này. Sinh ly tử biệt không chỉ xảy đến với riêng anh Udin mà bầu không khí tang thương đã bao trùm khắp đường làng ngõ xóm tại ngôi làng nhỏ Way Muli. Trận sóng thần ập đến đã cướp đi ít nhất 429 sinh mạng, khiến 1.485 người bị thương và 154 người khác vẫn còn mất tích.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất