Vòng quanh Thế giới

Cựu thủ khoa đại học lừa đảo 14 tỷ từ 73 người để nâng ngực

Theo Strait Times
Chia sẻ

Một cựu thủ khoa của Đại học Công nghệ Nanyang (NTU) ở Singapore đã bị cảnh sát điều tra vì lừa đảo hơn 70 người quen và bạn bè để lấy tiền nâng ngực.

Alexandra Low năm nay 25 tuổi, là một cựu nhân viên phân tích tài chính. Lợi dụng uy tín đối với bạn bè, cô gái này liên tiếp bịa ra nhiều lý do để vay tiền từ họ, chẳng hạn như góp tiền mua nhà, trả nợ cho chú bị tai nạn lao động, hay thậm chí mẹ nhập viện cần tiền xoay sở. Với tài ăn nói và tín nhiệm sẵn có giữa người thân quen, cô ta nhanh chóng lừa được hơn 800.000 SGD (khoảng 14 tỷ VND) từ 73 người.

Sau khi nhận được đơn kiện của 10 nạn nhân tố Low lừa đảo, cảnh sát đã tiến hành điều tra vụ việc. Đến lúc này, mọi người mới biết cô ta vay 800.000 - 900.000 SGD để làm phẫu thuật nâng ngực. Mọi chuyện vỡ lở vào tháng trước, khi nhóm bạn của Low ngồi trò chuyện với nhau và vô tình phát hiện mình đều là chủ nợ của cô gái này. Một vài người lập tức tìm cô để chất vấn về lời nói dối, số khác quyết định “hộ tống” cô ta đến sở cảnh sát tự thú.

Low là cựu thủ khoa đầu ra của Đại học Công nghệ Nanyang.

Trung bình, mỗi người bạn của Low cho cô vay khoảng 6.500 SGD (xấp xỉ 112 triệu VND), nhưng cũng có người đã trót đưa cho cô ta 121.500 SGD (hơn 2 tỷ VND). Một người bạn học cũ, cũng là bạn thân của Low, cho biết mình đã chuyển cho cô ta hơn 20.000 SGD (343 triệu VND) từ tháng 8 đến nay.

Ban đầu, Low bộc bạch rằng mình cần chút vốn để góp tiền nhà, nhưng bố cô lại mang số tiền đó cho bạn vay sạch. Sau khi cầm tiền trong tay, cô ta hứa hẹn trả lại trong vòng một tuần, song lại nhanh chóng lật lọng, bịa thêm nhiều lý do để trả nợ từng chút một. Đến lúc trả dứt khoản vay, Low lại tiếp tục ngỏ ý mượn tiền người bạn đó lần nữa. Cô gái này khéo ngụy trang toan tính của bản thân sau vẻ mặt tuyệt vọng và lời nói van lơn, nên dù biết cô ta nói dối, nhưng bạn bè xung quanh đều cho rằng người gây chuyện lâm nợ là bố cô ta. Thân làm con cái, Low không tiện vạch trần việc xấu trong nhà trước mặt người ngoài nên mới phải đặt điều. Chính vì lẽ đó, họ đã bị cựu thủ khoa qua mặt.

Cô đã lừa hơn 800.000 SGD từ 73 người bạn và người quen.

Anh Tan, một bạn học cũ của Low tại Đại học Công nghệ Nanyang, thừa nhận anh cho cô ta vay 1.000 SGD (hơn 17 triệu VND) vì tin tưởng người bạn này của mình. “Cô ấy không phải kẻ vô công rỗi nghề suốt ngày cắm mặt vào sòng bạc. Trái lại, ở NTU Low rất nổi tiếng, cô ấy là thủ khoa đầu ra của trường chúng tôi”, anh nói. Tan cũng cho biết kiện cáo là việc vô nghĩa, bởi số tiền họ bị lừa vốn chẳng thấm vào đâu so với chi phí làm thủ tục.

Low cho biết mình dùng số tiền trên để làm đẹp, cụ thể là phẫu thuật nâng ngực. Tuy nhiên, cô đã thông qua bố mà trả lại khoảng 400.000 SGD (hơn 7 tỷ VND) cho nhiều người. Sau khi biết được vụ lừa đảo chấn động trên từ một người khác, sếp đã sa thải cô. “Tôi không hề từ bỏ ý định trả nợ, song phải tìm được một nguồn thu nhập khác mới mong làm được việc này”, Low nói. Hiện tại, cựu nhân viên phân tích tài chính đang phải điều trị và tư vấn tâm lý sau loạt hành vi sai trái của mình.

Chia sẻ

Theo

Strait Times

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất