Vòng quanh Thế giới

Cụ ông mất mạng oan vì bác sĩ rửa phổi bằng thuốc tẩy

Phương An
Chia sẻ

Do lỗi giao tiếp và ghi sai nhãn, các bác sĩ đã sử dụng một chất tẩy rửa chuyên dùng để khử trùng thiết bị y tế thay vì nước muối để rửa phổi cho người đàn ông.

Ông William Hannah, 68 tuổi, đến từ Bolton, Anh được điều trị tại bệnh viện hoàng gia Salford, sau khi ông bị xe đâm vào tháng 9/2017. Khi đó, ông Hannah bị chấn thương sọ não và gãy nhiều xương. Mặc dù được điều trị tận tình nhưng bệnh tình của Hannah vẫn chuyển biến xấu đi và phải chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt, thở bằng máy thở.

Sau đó, ông Hannah bị nhiễm trùng phổi. Các bác sĩ quyết định thực hiện một thủ thuật khẩn cấp để làm sạch phổi và cải thiện nhịp thở của ông Hannah. Một bác sĩ đã đề xuất lấy nước muối pha loãng để làm sạch phế quản. Tuy nhiên, do lỗi giao tiếp và ghi sai nhãn, các bác sĩ đã sử dụng một chất tẩy rửa chuyên dùng để khử trùng thiết bị y tế thay vì nước muối để rửa phổi cho ông Hannah.

Ông Hannah đã qua đời sau khi bác sĩ rửa phổi nhầm bằng chất tẩy rửa.

Trong 33 giờ tiếp theo, tình trạng của ông Hannah tiếp tục xấu đi và ông bắt đầu có các triệu chứng của bệnh nhiễm trùng huyết và trụy tim. Vào ngày 16/9/2017, ông Hannah qua đời.

Vào tháng 2, một cuộc điều tra đã diễn ra nhưng hiện vẫn chưa rõ liệu sai lầm khi rửa phổi có phải là nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Hannah hay không. Con gái của ông Hannah Lisa, 44 tuổi, chia sẻ: “Đây là một sai lầm kinh khủng, không thể tin nổi một bệnh viện uy tín như thế lại mắc phải sai lầm này“.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất