Vòng quanh Thế giới

Cụ già 84 tuổi nhặt rác làm sạch công viên suốt 5 năm

An Pha
Chia sẻ

Một cụ ông 84 tuổi đã nhặt rác tại công viên gần nhà suốt 5 năm nhằm giúp nơi này trở nên sạch sẽ. Việc làm này của ông đã truyền cảm hứng cho nhiều người trong việc tự ý thức bảo vệ môi trường.

Người ta thường xuyên nhìn thấy một người đàn ông 84 tuổi, Lee Kim Siew, nhặt rác thải tại Công viên giải trí Wawasan thuộc Puchong, Malaysia.

Hình ảnh ông Lee nhặt rác mỗi ngày tại công viên

Ông Lee là một người cựu hiệu trưởng đã về hưu và thường đi dạo trong công viên này đã lâu. Vì thế ông đã cảm thấy rất buồn khi rác thải ở khắp nơi và gây ra mùi hôi thối khó chịu ở khu vực mà người ta đến để thư giãn này. Và ông quyết định sẽ bắt đầu nhặt rác tại đây, một tuần sáu lần đều đặn, suốt 5 năm kể từ năm 2014.

Những túi rác mà ông Lee thu nhặt được mỗi ngày

Ông cụ bắt đầu từ việc dọn dẹp vỉa hè cho đến đào cống để giúp lối đi được thông thoáng. Mỗi ngày ông dành ra khoảng 2-3 giờ đi vòng quanh công viên và nhặt đủ các loại rác thải từ chai, giấy gói, tàn thuốc hay thậm chí những cành cây gẫy và lá cây rụng.

Ông nhặt tất cả các loại rác thải

Với một túi rác trong tay mỗi sáng, ông cho biết: “Tôi muốn tiếp tục công việc này ngay cả khi tôi đã già. Thế nhưng tình hình sức khỏe khiến việc thực hiện công việc ngày càng khó khăn. Tôi phải giảm tần suất xuống còn 4 ngày một tuần.”

Cựu hiệu trưởng tốt bụng này cũng cho biết có những người cũng đã thay đổi thói quen của họ, rằng họ không còn xả rác nữa, và ông rất vui vì hành động của mình đã truyền cảm hứng cho mọi người.

Chia sẻ

Bài viết

An Pha

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất