Vòng quanh Thế giới

Người phụ nữ U50 bị truy sát khi đi hẹn bạn trai, danh tính hung thủ khiến ai cũng bàng hoàng

Phương An
Chia sẻ

Đi hẹn gặp bạn trai quen qua mạng, người phụ nữ 49 tuổi không ngờ bị truy sát và khi được cảnh sát cho xem đoạn camera giám sát, bà không ngờ rằng hung thủ lại chính là người này.

Vụ truy sát bất ngờ đúng vào buổi hẹn hò đầu tiên

Nạn nhân là một người phụ nữ họ Cát, 49 tuổi, đã ly hôn nhiều năm và là người thành phố Dương Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Do con trai bà đã có gia đình riêng nên bà chuyển tới sống một mình ở thành phố Tô Châu.

Nửa năm trước, bà Cát có quen với một ông chú 50 tuổi qua mạng internet, người tự xưng là góa vợ và hiện đang sống một mình. Sau một thời gian trò chuyện, bà Cát thấy người đàn ông này nói chuyện rất hợp ý nên cả hai nhanh chóng sắp xếp lịch để gặp mặt trực tiếp, kiếm người bầu bạn, nương tựa nhau lúc về già.

Hiện trường xảy ra vụ việc.

Vào một buổi tối tháng 2, bà Cát đi đến đúng điểm hẹn. Tuy nhiên, khi đi vào một con hẻm vắng, bà Cát đột nhiên thấy một bóng đen xuất hiện từ phía sau. Chưa kịp phản ứng lại, bà Cát đã bị người này siết chặt cổ từ phía sau và dùng vật nhọn đâm vào đầu bà. Theo phản xạ, bà Cát ra sức vùng vẫy cố gắng thoát khỏi hung thủ, vừa chạy vừa kêu cứu. Nhận thấy tình hình không ổn, hung thủ chạy tới giằng lấy điện thoại của bà Cát rồi chạy trốn.

Bà Cát được một người đi đường đưa tới bệnh viện và gọi báo cảnh sát. Tại bệnh viện, các bác sĩ cho biết, những vết thương trên người bà Cát đều là vết thương chí mạng và một trong những vết thương nằm ở huyệt thái dương. Ngoài ra, bà Cát còn bị mất một chiếc điện thoại và toàn bộ số tiền trong túi. Điều đáng nói hơn là vào tối hôm đó, người đàn ông mà bà Cát gặp không hề xuất hiện tại điểm hẹn cũng như không liên lạc với bà.

Bàng hoàng trước danh tính của hung thủ

Khi được cảnh sát lấy lời khai, bà Cát nói rằng do trời quá tối và bị tấn công từ phía sau nên bà không nhìn thấy mặt của hung thủ. Tuy nhiên, bà cảm thấy hung thủ là một người cao lớn, rất khỏe nên bà cho rằng đó là một người đàn ông. Thế nhưng, một nhân viên bảo vệ ở gần đó, người cũng chứng kiến vụ tấn công lại nói rằng hung thủ có thể là một người phụ nữ.

Hung thủ sát hại bà Cát lại chính là con dâu của bà.

Sau khi kiểm tra camera an ninh tại các điểm lân cận, cảnh sát phát hiện một người phụ nữ đeo khẩu trang và khăn quàng cổ có dấu hiệu nghi vấn khi đi lại xung quanh khu vực gây án. Bên cạnh đó, trước khi vụ án xảy ra, người này còn vào siêu thị gần đó mua một chiếc kéo. Nơi cuối cùng người phụ nữ xuất hiện trong đoạn video trích xuất từ camera lại là con hẻm nơi bà Cát bị tấn công.

Cảnh sát sau đó đã cho bà Cát xem đoạn video giám sát và bà bàng hoàng nhận ra nghi phạm mà cảnh sát nói lại chính là con dâu của mình, chị Thẩm (20 tuổi). Cảnh sát cho biết, vào đêm xảy ra vụ việc, chị Thẩm đã vội vàng quay về Dương Châu. Ngay ngày hôm sau, cảnh sát đã tới Dương Giang, Dương Châu bắt giữ chị Thẩm, sau khi tìm thấy nhiều bằng chứng tại nhà riêng chứng minh chị ta là hung thủ truy sát bà Cát. Thế nhưng, điều đáng ngạc nhiên hơn là con trai của bà Cát, anh Hà, cũng tham gia vào vụ án này.

Động cơ gây án của hung thủ

Vào năm 2016, chị Thẩm và anh Hà bắt đầu chung sống với nhau, nhưng do gia đình hai bên có tranh chấp về khoản tiền cưới nên cuộc hôn nhân này không được bà Cát công nhận. Do đó, chị Thẩm và anh Hà chỉ dọn về ở chung chứ không đăng ký kết hôn. Mối quan hệ giữa mẹ chồng nàng dâu cũng không hề tốt đẹp.

Trước khi gây án, chị Thẩm ghé qua siêu thị và mua một cái kéo để làm hung khí.

Hai năm trước, chị Thẩm hạ sinh một cậu con trai và mâu thuẫn giữa mẹ chồng nàng dâu bắt đầu leo thang. Chị Thẩm cho biết, bà Cát không những không chịu chăm cháu mà còn ngược đãi cháu trai của mình, chẳng hạn như cho cháu ăn đồ ăn không tốt và thậm chí là dạy cháu hút thuốc.

Trong thời gian tôi ở cữ, bà Cát cũng không chăm sóc được một lần. Có một lần, lúc tôi đang ngồi ăn cơm, bà Cát còn dội cả chậu nước nóng vào lưng tôi“, chị Thẩm nghẹn ngào kể lại. Khi thấy hành động quá đáng của mẹ, anh Hà vô cùng bức xúc và cãi nhau với mẹ. Không ngờ rằng, ngay tối hôm đó, bà Cát đã gọi người tới đánh con trai và con dâu một trận tơi bời.

Sau đó, bà Cát chuyển ra ở riêng và hai bên ngừng liên lạc với nhau trong hơn một năm. Vào tháng 10/2018, khi nhớ lại những bất công mình phải chịu đựng trước đó, chị Thẩm đã âm thầm lên kế hoạch trả thù bà mẹ chồng cay nghiệt.

Chị Thẩm xuất hiện xung quanh khu vực gây án trước khi tấn công bà Cát.

Chị Thẩm đăng ký một tài khoản WeChat, giả danh là một người đàn ông trung niên đơn thân kết bạn với mẹ chồng. Kết quả, trong vòng nửa năm trò chuyện, chị Thẩm đã biết được chỗ làm và địa chỉ nhà của bà Cát. Chị Thẩm và anh Hà lên kế hoạch hẹn gặp bà Cát và giết bà ngay trong lần gặp gỡ đầu tiên.

Tuy nhiên, do điều kiện tài chính khó khăn, chị Thẩm và anh Hà không đủ tiền để chi trả cho chuyến đi từ Dương Châu tới Tô Châu nên kế hoạch này phải tạm gác lại. Vào cuối tháng 2, cặp đôi cuối cùng cũng gom góp đủ tiền để tới Tô Châu. Thế nhưng, ngay phút chót, anh Hà lại rút lui khỏi kế hoạch trả thù vì sợ phải vào tù, nên chị Thẩm quyết định hành động một mình.

Hiện chị Thẩm đã bị bắt giữ với tội danh cố ý giết người, anh Hà phạm tội đồng lõa, được bảo lãnh tại ngoại nhưng vẫn bị cảnh sát theo dõi.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất