Vòng quanh Thế giới

Cụ bà đón sinh nhật thứ 107 chia sẻ bí quyết sống thọ: 'Hãy sống như tôi, đừng lấy chồng'

Theo Dailymail
Chia sẻ

Chia sẻ về bí quyết sống thọ của mình, cụ bà 107 tuổi cho rằng lý do thực sự giúp bà có tuổi thọ hơn một thế kỷ chính là sống độc thân. 

Cụ bà Louise Signore vừa đón sinh nhật lần thứ 107 của mình tại trung tâm cộng đồng JASA Bartow thuộc thành phố Co-op, khu vực Bronx, thành phố New York, Mỹ vào hôm 31/7 vừa qua. Bữa tiệc ấm cúng có sự góp mặt của hơn 100 người, trong đó có cả những người trẻ hơn bà hàng chục tuổi.

Video: Bữa tiệc sinh nhật lần thứ 107 của bà Louise

Tuổi thọ của bà là niềm mơ ước của nhiều người nên ai cũng tò mò với bí quyết sống thọ của bà Louise. Chia sẻ với truyền thông, bà Louise nói rằng trong suốt cuộc đời của mình, bà luôn duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên. Tuy nhiên, bà Louise tin rằng lý do thực sự giúp bà có tuổi thọ hơn một thế kỷ chính là sống độc thân.

Nếu họ tập thể dục thì tôi cũng tập thể dục. Nếu họ nhảy, tôi cũng nhảy, thậm chí là lâu hơn mọi người một chút. Sau bữa ăn trưa, tôi sẽ chơi lô tô. Như vậy là tôi đã có một ngày trọn vẹn rồi. Tôi nghĩ bí quyết tôi có thể sống thọ tới 107 tuổi là do tôi chưa bao giờ kết hôn. Tôi nghĩ đó là bí mật. Em gái tôi cũng nói rằng ước gì cô ấy không bao giờ kết hôn“, bà Louise nói.

Bà Louise chia sẻ bí quyết sống thọ của bà chính là không lấy chồng.

Bà cũng tin rằng việc tập thể dục thường xuyên đã giúp bà luôn được trẻ trung, chẳng hạn như thói quen bơi lội vào mùa hè kể từ khi năm lên 9 tuổi và đi bộ khắp mọi nơi khi có thể. Tiết lộ về những bí quyết sống thọ khác, bà Louise nói: “Đồ ăn Ý. Đồ ăn Ý rất tốt cho sức khỏe. Tôi lớn lên với nhiều đồ ăn tốt cho sức khỏe. Không nước soda, không bánh ngọt“.

Trong suốt cuộc đời của mình, bà Louise đã chứng kiến 18 vị tổng thống nhậm chức, hai cuộc chiến tranh thế giới, truyền hình được phát minh và nhiều sự kiện nữa khi thế giới nhanh chóng phát triển và thay đổi. Khi còn trẻ, bà Louise từng làm trợ lý hành chính cho Cơ quan Giao thông vận tải đô thị (MTA). Năm 1977, bà Louise nghỉ hưu khi bà 65 tuổi.

Bà Louise (ở giữa) khi còn trẻ.

Được biết, em gái của bà Louise năm nay cũng đã 102 tuổi. Do đó, việc bà Louise có thể sống thọ như vậy một phần là do được thừa hưởng gen của gia đình. “Cô ấy không uống thuốc. Còn tôi 107 tuổi và tôi chỉ cần uống một viên thuốc cao huyết áp mỗi ngày. Đó là tất cả“, bà Louise chia sẻ với CBS. Theo Post, mẹ của bà Louise cũng sống đến năm 97 tuổi và ba người anh của bà, trong đó có một cặp sinh đôi đã qua đời vào giữa những năm 90.

Chia sẻ

Theo

Dailymail

Tin mới nhất