Vòng quanh Thế giới

Cụ bà 80 tuổi chơi DJ ở vũ trường gây choáng váng

Phương An
Chia sẻ

Mặc dù đã ở độ tuổi 80 nhưng cụ bà này thay vì ở nhà chơi với con cháu thì bà lại làm DJ, chìm trong những điệu nhạc xập xình tại vũ trường.

Video: Cụ bà 80 tuổi chơi DJ ở vũ trường

Thay vì nằm ở nhà, chơi đùa với con cháu thì bà Wirginia Szmyt (80 tuổi, một cựu giáo viên) sống tại Ba Lan lại có tận hưởng những giây phút cuối đời theo cách vô cùng riêng biệt. Mặc quần vàng, áo phông đen, đi giày thể thao sáng bóng, đeo tai nghe, đánh son môi đỏ, đứng sau dàn thiết bị âm thanh chuyên nghiệp và hòa mình vào bữa tiệc âm nhạc trong một câu lạc bộ lớn nhất nhì thủ đô Warsaw là cách bà Wika “an hưởng tuổi già”.

Theo đó, bà Wirginia là một DJ với nghệ danh DJ Wika và bà hiện đang là người lớn tuổi nhất tại Ba Lan chơi môn nghệ thuật này. Bà Wika cho biết, bà đã sớm nhận thức được việc âm nhạc giúp con người trẻ hóa cả về thể chất lẫn tinh thần nên bà đã tự học hỏi để trở thành một DJ trong suốt 2 thập kỷ và nhận được sự công nhận của mọi người.

Sau khi nghỉ hưu vào năm 2000, bà vẫn hay chơi nhạc tại các bữa tiệc mà phần lớn người tham dự là những người lớn tuổi. Vào tối thứ 2 hàng tuần, bà Wika chơi nhạc cho câu lạc bộ Hula Kula - hộp đêm lớn nhất thủ đô Warszawa - với sức chứa gần 1.000 người. Cụ bà 80 tuổi này có thể chơi tất cả các thể loại nhạc từ disco, rock đến samba và ballads, đập tan mọi định kiến và rào cản về tuổi tác trong bộ môn nghệ thuật này.

Bà Wika đang chơi nhạc tại vũ trường.

Bà Wika cũng chia sẻ rằng cuộc sống và lối suy nghĩ hiện tại của bà không phù hợp với lứa tuổi và những định kiến của người già. Tuy nhiên, bà không quan tâm tới việc người khác nghĩ gì về mình khi thấy bà nhảy tại vũ trường, bởi vì bà không thể đứng yên và chơi nhạc được. “Tôi chọn nghề này vì âm nhạc khiến tôi trẻ ra. Không chỉ vậy, nó còn giúp tôi thỏa mãn sức sáng tạo và đem lại cho tôi cuộc sống tích cực, lạc quan hơn“, bà Wika nói.

Mặc dù tuổi đã cao nhưng DJ Wika vẫn luôn nhiệt huyết với công việc và liên tục học hỏi để nâng cao trình độ của bản thân. Công việc này mang lại cho bà khoảng 1.000 USD (khoảng 23 triệu đồng) mỗi tháng.

Bên cạnh đó, bà Wika cũng gửi thông điệp tới những người ở tuổi tứ tuần rằng cuộc sống không kết thúc ở tuổi 70, vì bà đã gấp đôi số tuổi đó nhưng hoàn toàn không cảm thấy già.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất