Vòng quanh Thế giới

Cụ bà 102 tuổi nhảy dù ở độ cao trên 4.000 m

Phương An
Chia sẻ

Sau pha nhảy dù từ độ cao hơn 4.000 m, cụ bà 102 tuổi chia sẻ:"Tôi cảm thấy hoàn toàn bình thường, giống như những pha nhảy dù trước đây vậy".

Video: Cụ bà 102 tuổi nhảy dù từ độ cao trên 4.000 m

Vào chiều 9/12, một cụ già 102 tuổi người Úc đã thực hiện pha nhảy dù từ độ cao 14.000 feet (hơn 4.000 m) với tốc độ 220 km/h ở Langhorne Creek. Theo đó, cụ bà này tên là Irene O'Shea, sinh ngày 30/5/1916 và hiện đang sinh sống tại thành phố Adelaide.

Từ đoạn video cho thấy, bà O'Shea được trang bị các dụng cụ bảo hộ và buộc vào người một nam thanh niên nhảy dù khác. Tuy đã ở tuổi xế chiều nhưng bà O'Shea không hề cảm thấy lo lắng, hoảng sợ trước pha nhảy dù này. “Tôi cảm thấy hoàn toàn bình thường, giống như những pha nhảy dù trước đây vậy“, bà O'Shea chia sẻ.

Bà O'Shea trước khi nhảy dù.

Bà O'Shea cũng cho biết thêm rằng, trước đó trong lần sinh nhật thứ 100 của mình vào năm 2016, bà đã nhảy dù ở độ cao tương tự. Bà sẽ tiếp tục thực hiện các pha nhảy dù vào năm 103 tuổi và 105 tuổi, nếu khi đó bà còn sống.

Có thể tôi sẽ tiếp tục nhảy dù vào năm tới và nếu sống đủ lâu, tôi sẽ thực hiện một cú nhảy vào năm 105 tuổi“, bà O'Shea nói. Bà O'Shea cũng nói rằng bà nhảy dù ở độ tuổi này không phải là để phá kỷ lục mà là để gây quỹ cho một nghiên cứu của bệnh rối loạn thần kinh vận động, sau khi con gái bà là Shelagh qua đời ở tuổi 67.

Đây không phải là lần đầu tiên bà O'Shea thực hiện cú nhảy từ độ cao hơn 4.000 m.

Đoạn video nhảy dù của bà O'Shea sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút đông đảo sự quan tâm của dư luận. Nhiều người nói rằng bà đã truyền cảm hứng về sự can đảm và cách vượt qua nỗi sợ của bản thân. Một cư dân mạng bình luận: “Bà thật tuyệt vời! Cú nhảy của bà giúp tôi phải nghĩ lại về việc nhảy dù và những cuộc phiêu lưu. Chúc bà sống lâu“.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất