Vòng quanh Thế giới

Con hổ giết 13 mạng người tại Ấn Độ chính thức bị bắn chết

Theo Metro
Chia sẻ

Đây được coi là một trong những vụ săn lùng hổ ráo riết nhất tại Ấn Độ trong nhiều thập niên. Sự việc cũng gây ra nhiều tranh cãi về tính hợp pháp về việc giết hổ trong khu rừng tại bang Maharashtra.

Con hổ trên có tên là T1, là mẹ của hai hổ con 10 tháng tuổi. Nó được biết đến như một “thợ săn người” và là nỗi khiếp sợ của dân làng khi chỉ trong hai năm, nó đã giết tới 13 người. Tháng 9 vừa qua, Tòa án tối cao Ấn Độ ban hành lệnh săn lùng T1.

Con hổ T1 chính thức bị bắn chết hôm 2/11. Ảnh: AFP

Một nhóm người gồm hơn 150 thành viên đã miệt mài trong suốt nhiều ngày để tìm kiếm T1. Họ trang bị cả những thiết bị tân tiến như dù lượn hay camera hồng ngoại, cũng như các tay súng cưỡi voi, quyết tâm săn lùng T1.Thậm chí, nước hoa từ hãng thời trang nổi tiếng Calvin Klein cũng được huy động nhằm “dụ dỗ” T1.

Tới đêm 2/11, T1 chính thức bị hạ gục bởi thợ săn nổi tiếng Ashgar Ali Khan. Tuy nhiên, tranh cãi bắt đầu nổ ra sau khi những báo cáo cho biết con hổ T1 bị bắn chết trực tiếp, mà không có sự can thiệp của thuốc mê trước đó.

Xác con hổ được cất giữ trong lồng. Ảnh: AFP

Các quan chức lâm nghiệp khẳng định không có bác sĩ thú y nào có mặt trong cuộc đi săn, như yêu cầu của Tòa án. “Anvi chỉ tìm cách giết bằng được con hổ chỉ để thỏa mãn ham muốn của thợ săn”, Jerryl Banait, một bác sĩ thú y và là nhà hoạt động ở bang Karnataka, người khởi xướng kháng cáo chống lại án lệnh, nói.

Trả lời trước tranh cãi trên, người đứng đầu khu rừng cho hay: “Con hổ có ý định tấn công Ashgar Ali Khan, nên anh ấy buộc phải bắn chết nó để tự vệ”.

Chia sẻ

Theo

Metro

Tin mới nhất