Vòng quanh Thế giới

Con đã chết, khỉ mẹ vẫn lưu luyến ôm xác tới 10 ngày

Theo Mirror
Chia sẻ

Chú khỉ chết non chào đời vào ngày 9/10 nhưng phải 10 ngày sau đó, người ta mới phát hiện ra sự việc đau lòng này khi mẹ của nó được giao lưu với một nhóm học sinh.

Hôm đó, Tracey Mobley, một sinh viên đang học tại Học viện Campfire ở phía Tây Olifants (Nam Phi), nhận ra rằng khỉ mẹ đang ẵm một sinh vật lạ. Khi quan sát kỹ hơn, xác của chú khỉ sơ sinh đã bắt đầu khô lại, nhưng vẫn đoán được là con của khỉ mẹ.

Tuy khỉ con đã mất được 10 ngày, nhưng khỉ mẹ vẫn tiếp tục vuốt ve cơ thể con và giao lưu với mọi xung quanh dù vừa trải qua mất mát lớn. Việc duy trì sự chăm sóc sau khi con chết non là điều thường thấy đối với loài linh trưởng, nhưng lưu luyến xác con đến 10 ngày như trường hợp của người mẹ này là điều không thường xảy ra.

Tracey chia sẻ:

“Chuyện này buồn quá, tôi có thể thấu cảm được. Cô ấy (khỉ mẹ) trông tuyệt vọng, chắc là đang đau buồn lắm. Cô ấy cố gắng để đứa trẻ lên một cái cây như thể hi vọng rằng nó sẽ di chuyển và giữ cành. Thật là đau lòng khi xem.

Chuyện này thực sự cảm động. Chúng tôi đã bàn luận rất nhiều khi chứng kiến cảnh tượng ấy và liên tưởng đến việc một bà mẹ vừa sinh xong liền mất con sẽ khóc than vì nó như thế nào.

Khỉ mẹ rõ ràng đang cố gắng tìm kiếm phản ứng từ con mình. Thoạt đầu, cô ta ôm chặt nó mọi lúc rồi từ từ ẵm nó trên tay và thỉnh thoảng đặt nó xuống. Sau đó, cô ấy dùng miệng tha con mình để có tay chân mà leo trèo.

Mới đầu, xác khỉ con mềm oặt, tay chân thì lòng thòng. Sau một ngày thì nó sẽ khô lại và cuối cùng là cứng đơ, tới mức bạn không nhìn ra đó là một chú khỉ”.

Tracey cũng là người đã quay lại đoạn clip khỉ mẹ quấn quýt bên cái xác khô của khỉ con tại khu bảo tồn động vật gần sông Olifants, Nam Phi.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin mới nhất