Vòng quanh Thế giới

Cô gái da bọc xương vì chỉ nhai kẹo su, uống nước có ga và hành trình lột xác ngoạn mục

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Một cô gái ở Thụy Điển thực hiện chế độ ăn chỉ uống nước có ga và nhai kẹo cao su khiến trọng lượng cơ thể giảm còn 30 kg. May mắn thay cô “thức tỉnh” kịp thời và quyết tâm lấy lại cơ thể khỏe mạnh.

Amanda Kristiansen, nhân viên tiếp tân 18 tuổi đến từ thành phố Gothenburg, Thụy Điển, mắc chứng chán ăn khi 11 tuổi.

Vốn có cơ thể khỏe mạnh và cân đối nhưng Amanda luôn tự ti về vóc dáng của mình. Cô nghe mọi người thuyết phục rằng giảm cân sẽ giúp bản thân trở nên hấp dẫn hơn, dễ dàng kết bạn.

Từ đó, Amanda bắt đầu tập luyện mỗi ngày, loại bỏ đồ ngọt và thực phẩm giàu năng lượng ra khỏi thực đơn. Cuối cùng, cô không ăn bất cứ thực phẩm nào khác ngoài nhai kẹo cao su và uống nước có ga. Cô gái này thường giấu thức ăn vào túi hay áo ngực để mọi người trong gia đình tưởng rằng mình vẫn ăn uống đầy đủ.

Tuy nhiên, việc làm này khiến Amanda mắc chứng chán ăn trầm trọng và luôn cảm thấy mình bị cô lập.

Thân hình của Amanda trước và sau khi lấy lại được vóc dáng cơ thể khỏe mạnh. Ảnh MDWfeatures

Vào thời điểm đó, tôi vô cùng bất an, ghét vóc dáng mình, dần trở nên thầm lặng và hầu như không có bạn bè. Tôi từng có một cơ thể khỏe mạnh bình thường nhưng luôn nhìn nhận sai về nó”, Amanda nhớ lại.

Cô chia sẻ: “Sau mùa hè 2010, tôi chán nản và vô cùng cô đơn. Suy nghĩ sai lầm, tôi bắt đầu lên ý tưởng giảm cân để thay đổi bản thân. Tôi bắt đầu tập luyện liên tục trong một tuần và sau đó là tập hàng ngày, không ăn kẹo và đồ ăn giàu năng lượng. Cuối cùng, tôi không nạp vào cơ thể bất cứ thứ gì ngoài nước có ga và nhai kẹo cao su để vượt qua cơn đói khát. Tôi cũng không cho phép bản thân được ngồi yên một lúc nào, ngoài lúc ngồi trên xe hơi hoặc ngủ, và không cho phép mình ngủ hơn 7-8 tiếng mỗi đêm”.

Tôi giấu rất nhiều thức ăn trong dép, áo ngực, túi và luôn nói dối. Tôi dần không kiểm soát được suy nghĩ hay hành động của bản thân, vì mỗi ngày trôi qua tâm trí càng mất kiểm soát và bị căn bệnh điều khiển”.

Ở giai đoạn tồi tệ nhất, Amanda mặc vừa quần áo trẻ em và chỉ nặng 32,6 kg, trông giống như một người đã chết.

Và sự thật, tôi dường như đã chết, hoàn toàn không kiểm soát được bản thân và chỉ muốn chết. Lúc đó, mẹ luôn phải trông chừng 24/7, cả khi tôi vào phòng tắm và đang ngủ”, Amanda kể.

Tuy nhiên, giờ đây, Amanda đã lấy lại được vóc dáng cân đối, khỏe mạnh. Cô yêu thích cử tạ và đã có thể kết nối lại với bạn bè, thậm chí làm quen những người bạn mới.

Cơ thể khỏe mạnh của Amanda sau khi phục hồi. Ảnh: MDWfeatures

Lúc đầu, tôi chỉ muốn hồi phục sức khỏe vì gia đình, nhưng dần dần, tôi nhận ra phải chiến đấu cho bản thân. Khi đó, việc điều trị bắt đầu có hiệu quả”, cô chia sẻ.

Amanda tìm lại những điều yêu thích để có thêm sức mạnh và động lực để bắt đầu ăn. Cô cũng bắt đầu đi chơi với bạn bè và có thêm những người bạn mới, quyết tâm có thể làm mọi thứ như trước đây.

Tôi bắt đầu thấy được những điều tốt đẹp trong cuộc sống và nó giúp tôi chiến đấu kiên cường hơn”, Amanda kể.

Vượt qua được chứng biếng ăn đã làm thay đổi cuộc sống của cô gái trẻ. Giờ đây, cô gái người Thụy Điển này cảm thấy hạnh phúc với cơ thể mình và chia sẻ lại những khó khăn trong cuộc hành trình hồi phục thần kỳ.

Giờ đây tôi hạnh phúc với vóc dáng của mình và thực sự quý trọng nó. Tôi cảm thấy thoải mái mọi lúc và sống cuộc sống theo cách mình muốn. Giai đoạn khó khăn nhất là khi bắt đầu ăn trở lại. Vì đã quá lâu nên tôi thậm chí không nhớ thực phẩm đó ăn như thế nào và luôn lo lắng”, cô vui vẻ bộc bạch.

Nhớ lại ở giai đoạn bệnh nặng nhất, Amanda còn sợ em trai chạm vào mình nếu cậu ta ăn xong và không rửa tay bởi suy nghĩ ấu trĩ rằng ít thức ăn còn sót lại trên tay sẽ dính vào người, đi qua da và khiến cô tăng cân.

Chia sẻ lời khuyên tới mọi người, Amanda khẳng định: “Bí quyết để lấy lại vóc dáng là đừng bao giờ từ bỏ. Có lẽ bây giờ bạn sẽ suy nghĩ rằng mình không thể tốt hơn và không bao giờ có được cuộc sống tốt đẹp. Nhưng tôi hứa với bạn rằng điều đó sẽ đến. Nếu không tin, hãy nhìn vào tôi bây giờ khi tôi giành lại mọi thứ dù đã ở đáy vực thẳm”.

Tôi gần như trở thành một xác chết trong nhiều năm và cảm thấy như ở trong địa ngục. Nhưng tôi đã quyết tâm và vượt ra khỏi đó”.

Amanda khẳng định để làm được điều này không hề dễ dàng. Có thể bạn sẽ phải khóc rất nhiều, tức giận và lo lắng mỗi khi cố gắng chống chọi với căn bệnh. Nhưng bạn sẽ bước thêm những bước mạnh mẽ hơn.

Chiến đấu chống lại bệnh, bạn phải thực sự muốn hồi phục, nếu không sẽ vô dụng. Nhưng chắc chắn sẽ có kết quả tốt, dù mất thời gian nhưng không phải là không thể.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất