Vòng quanh Thế giới

Giúp cụ ông bị thương ngồi quỵ trên tàu, tưởng được khen ai ngờ cô gái nhận cả rổ 'gạch đá' khi sự thật phơi bày

Phương An
Chia sẻ

Những tưởng đó là một hành động đẹp nhưng không ngờ cô gái nhường ghế cho cụ ông chỉ là giả vờ làm màu để đổi lấy sự nổi tiếng trên mạng xã hội.

Quan tâm, chăm sóc hay nhường ghế cho người già vốn là một hành động đẹp nhưng vụ việc xảy ra trên chuyến tàu điện ngầm ở Trung Quốc gần đây khiến nhiều người phải đặt dấu chấm hỏi: Liệu lòng tốt của con người là xuất phát từ trái tim hay chỉ là “làm màu” để nổi tiếng trên mạng xã hội. Theo đó, vụ việc xảy ra vào ngày 16/7 vừa qua tại thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây.

Đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, một cụ ông bị thương ở chân phải tập tễnh bước lên tàu với một bao tải lớn. Do các ghế ngồi trên tàu đều đã kín chỗ nên cụ ông đành phải ngồi bệt xuống sàn. Mọi người xung quanh ai cũng chỉ tập trung vào công việc riêng của mình mà không ai nhường chỗ, đoái hoài gì tới cụ ông, chỉ riêng một cô gái trẻ ngồi ở cuối tàu. Thấy cụ ông ngồi bệt trên tàu, cô gái liền nhanh chân chạy tới đỡ cụ ông dậy rồi chỉ tay về phía ghế của mình như ngỏ ý muốn mời ông tới đó ngồi.

Cụ già đau chân ngồi bệt xuống sàn tàu điện ngầm.

Cô gái trẻ chạy tới giúp đỡ cụ ông.

Nếu mọi chuyện chỉ dừng lại ở đây thì chắc chắn ai cũng nghĩ rằng đây là một cô gái tốt. Tuy nhiên, đó chỉ là khởi đầu của câu chuyện. Khi tới bên cạnh cụ ông, cô gái không vội đỡ ông tới ghế ngồi của mình mà ghé vào tai ông thì thầm điều gì đó.

Sau đó, một người đàn ông khác xuất hiện với chiếc máy quay trên tay. Dưới sự sắp xếp của cặp đôi, cụ ông ngồi bệt lại vị trí cũ. Trong khi đó, người đàn ông kia lại hướng dẫn cụ ông và cô gái cách tạo dáng, căn chỉnh góc máy để diễn cảnh hỏi thăm và giúp đỡ cụ già trên tàu điện ngầm. Hành động của cặp đôi rất chuyên nghiệp trông như hai người đã làm điều này rất nhiều lần.

Bạn của cô gái cầm máy quay tới dàn dựng cảnh giúp đỡ cụ ông trên tàu điện ngầm.

Đoạn video sau khi được đăng tải đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội. Một số người bình luận: “Đúng là một hành động đẹp. Đẹp tới nỗi khiến tôi ghê tởm, nổi da gà“, “Đúng là để nổi tiếng, họ có thể bất chấp tất cả, ngay cả lương tâm của mình cũng bị bán rẻ tới như vậy“, “Khi nào hành động nhường chỗ mới được thể hiện đúng với giá trị của nó“,…

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất