Vòng quanh Thế giới

Cô bé 11 tuổi bỏ cả tuổi thơ, ngày ngày gồng gánh chăm bố tật nguyền

Theo World Of Buzz
Chia sẻ

Ở lứa tuổi còn thơ ngây, nhưng cô bé Marie Roga đã sớm gánh vác trách nhiệm chăm sóc người cha tật nguyền, đau ốm quanh năm.

Từ thuở bé thơ, trong khi các bạn đồng trang lứa đang thỏa thích rong chơi, tận hưởng quãng thời gian thơ ấu không chút âu lo, cô bé Marie Roga ở Philippines lại ngày ngày cần mẫn chăm sóc người cha mắc bệnh lạ khiến cả người tàn tật. Vừa không thể di chuyển, lại nói chuyện khó khăn, sinh hoạt thường ngày của bố Marie đều nhờ hết vào con gái. Trước đó, cũng chính căn bệnh quái ác này đã giết chết chú của cô bé.

Marie bón cho bố từng miếng ăn.

Hàng ngày, cô bé hiếu thảo dành thời gian chăm sóc bố trước, lo cho ông chu đáo xong mới an tâm học hành. Trước khi rời nhà đi học, Marie đưa bố đến cửa hàng nơi mẹ làm việc. Bóng dáng cô gái nhỏ vững vàng cất bước qua từng con phố, vừa dịu dàng vừa kiên cường bảo vệ người cha ốm yếu ngồi tựa trên xe lăn.

Lại chăm sóc ông từng li từng tí.

Ánh mắt người cha nhìn con vừa thương yêu, vừa đau xót.

Câu chuyện cảm động của Marie đã được chia sẻ trên trang Facebook của Reporter's Notebook, thu hút hơn 7.100 lượt thích. Bên dưới những tấm ảnh ghi lại cuộc sống thường ngày của hai bố con, cư dân mạng nhiệt tình để lại bình luận động viên cô bé hiếu thảo, hy vọng em đủ sức mạnh để vững bước trên con đường tương lai.

Cô bé 11 tuổi cõng bố ngồi lên xe lăn, chuẩn bị đến chỗ mẹ.

Xót xa cho hoàn cảnh của Marie, Reporter's Notebook đã đăng bài kèm thông tin chi tiết để cộng đồng mạng chung tay quyên góp cho bé gái, giúp gia đình em phần nào vơi bớt gánh nặng mưu sinh.

Chia sẻ

Theo

World Of Buzz

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất