Vòng quanh Thế giới

Chủ tịch Hạ viện New Zealand vừa cho trẻ bú sữa vừa chủ trì phiên họp

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Mặc dù phải chủ trì cuộc họp nhưng Chủ tịch Hạ viện Trevor Mallard vẫn không ngần ngại ẵm bế đứa trẻ và cho bé ăn.

Video: Chủ tịch quốc hội New Zealand cho trẻ bú sữa trong khi phát biểu

Trong phiên họp mới đây của Hạ viện New Zealand diễn ra tại thủ đô Wellington, ngoài các thành viên của Hạ viện còn có một nhân vật khác khiến nhiều người không khỏi chú ý. Đó chính là một bé trai 6 tuần tuổi đang bú sữa bình và nằm gọn trong vòng tay của Chủ tịch Hạ viện Trevor Mallard (65 tuổi, Chủ tịch của Hạ viện New Zealand kể từ tháng 11/2017).

Đoạn video cho thấy, ông Trevor Mallard đang ẵm bế và cho đứa trẻ ăn ngay trên trên ghế Chủ tịch Hạ viện, nhưng ông vẫn không quên phát biểu ý kiến của mình trong cuộc họp. Ngược lại, đứa trẻ cũng rất ngoan ngoãn, nằm yên trong vòng tay của ông Mallard.

Chủ tịch Hạ viện Trevor Mallard chăm sóc đứa trẻ 6 tuần tuổi trong phiên họp.

Được biết, đứa trẻ mà ông Mallard bế trong phiên họp là con trai của Tamati Coffey, một Nghị sĩ Đảng Lao động đồng thời là cựu dẫn chương trình, và chồng là Tim Smith. Đứa trẻ chào đời vào tháng 7/2019 từ một người mang thai hộ.

Những tưởng việc đưa trẻ em vào phòng họp sẽ gây ảnh hưởng xấu tới buổi họp và khiến các thành viên khác khó chịu nhưng không ngờ, hành động này của Nghị sĩ Coffey lại được nhiều nghị sĩ khác tán thành và ca ngợi. Nghị sĩ đảng Xanh Gareth Hughes nói: “Thật đáng yêu khi có một em bé ở đây“.

Nghị sĩ Tamati Coffey (ở giữa) và chồng Tim Smith (phải) chào đón đứa con của họ.

Trong khi đó, Chủ tịch Hạ viện Mallard nhận xét: “Thông thường, ghế của chủ tịch chỉ được sử dụng bởi người chủ trì phiên họp nhưng hôm nay, đã có một vị khách VIP ngồi chiếc ghế đó cùng với tôi. Xin chúc mừng gia đình Tamati Coffey và Tim Smith khi có thêm thành viên mới“.

Chia sẻ với Newshub, ông Coffey nói: “Tôi cảm thấy nhận được sự ủng hộ của các thành viên trong nghị viện. Những đứa trẻ có thể làm dịu đi bầu không khí trong nghị viện và tôi nghĩ rằng chúng ta cần có nhiều đứa trẻ ở xung quanh đây hơn để nhắc nhở về lý do thực sự mà chúng ta đang đứng ở vị trí này”.

Nghị sĩ Tamati Coffey chơi đùa với con trong phiên họp.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên các nghị sĩ đưa con tới phiên họp. Vào tháng 9/2018, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern cũng đưa con gái mới sinh của mình tới tham dự cuộc họp mặt thường niên của Liên hợp quốc được tổ chức tại thành phố New York, Mỹ.

Cùng tháng đó, Nghị sĩ Anh Jo Swinson - hiện là lãnh đạo đảng Dân chủ Tự do - đã đưa đứa con 3 tháng tuổi của mình vào phòng họp Hạ viện ở London.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin mới nhất