Vòng quanh Thế giới

Chú rể suýt mất cô dâu ngay trong ngày cưới vì bài toán oái oăm

Phương An
Chia sẻ

Bài toán quá khó khiến chú rể - một sinh viên xuất sắc - cũng như bạn bè, người thân toát hết mồ hôi mà không giải được.

Theo truyền thống Trung Quốc, chú rể muốn rước cô dâu về nhà phải vượt qua “rừng” thử thách của gia đình nhà gái và những thử thách này chưa bao giờ là dễ dàng. Có gia đình sẽ chặn cửa không cho chú rể vào nhà đón dâu cho đến khi nào bên nhà trai chịu đưa bao lì xì mới thôi, nhưng cũng có những thử thách oái oăm khiến cả họ nhà trai mướt mồ hôi như đám cưới ở tỉnh An Huy được tổ chức vào đầu tháng 10 này.

Theo đó, lễ cưới của anh Đoàn Năng Đông và chị Lưu Dĩnh được tổ chức vào ngày 5/10 tại Thư Thành, Lục An, tỉnh An Huy. Cô dâu chú rể bén duyên khi cả hai đang theo học ở Học viện vật liệu kỹ thuật Ninh Ba. Anh Đông hơn vợ 1 tuổi, cả hai đều là những sinh viên xuất sắc của trường và họ quyết định “về chung một nhà” khi vừa mới tốt nghiệp.

Anh Đông và chị Dĩnh đang thực hiện nghi thức rước dâu.

Thế nhưng, đối với anh Đông, yêu nhau để đến được hôn nhân đã là khó nhưng có vẻ như để rước dâu về nhà còn khó hơn. Theo tập tục địa phương của chị Lưu Dĩnh, chú rể muốn rước dâu cần phải tìm thấy đôi giày của cô dâu.

Nghe có vẻ khá dễ dàng nhưng thực chất đôi giày của cô dâu đã bị chị Dĩnh giấu trong két sắt, cài mật khẩu gồm 4 chữ số và mật khẩu này chính là đáp án của một bài toán. “Tôi giấu giày trong két, mật khẩu là một bài toán nâng cao“, chị Dĩnh chia sẻ.

Bài toán chị Dĩnh đưa ra cho anh Đông.

Nhưng không ngờ, đề toán ấy quá khó khiến cả chú rể - một sinh viên loại xuất sắc - lẫn bạn bè, người thân đều toát hết mồ hôi mà không giải được. Thậm chí, có lúc chú rể bất lực “xin tha”: “Anh có thể đổi bằng hồng bao lì xì không?“.

Tuy nhiên, cô dâu không đồng ý mà nhất quyết bắt chú rể phải giải được bài toán mới thôi. “Bài toán đấy thực sự rất khó nhưng tôi phải làm khó anh ấy một chút, có như vậy sau này anh ấy mới biết quý trọng mà đối xử tốt với tôi“, chị Dĩnh chia sẻ.

Cuối cùng, anh Đông giải được một nửa bài toán và phần còn lại đành đổi bằng hồng bao.

Thật may, cuối cùng chú rể đã giải đúng được một phần của bài toán, phần còn lại đổi bằng phong bì đỏ. Khi được rước dâu, anh Đông thở phào hạnh phúc: “Thật là một kỷ niệm khó quên. Đó chính là lời nhắc nhở cho việc tôi sẽ trân trọng, yêu thương vợ trong những ngày tháng phía trước“. Anh Đông cũng chia sẻ do đã lâu anh không động đến toán học nên thực sự gặp khó khăn khi giải đề.

Sau khi hoàn thành các thủ tục rước dâu, anh Đông đón chị Dĩnh về nhà. May mắn thay, đám cưới không bị bài toán hóc búa làm chậm trễ.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất