Vòng quanh Thế giới

Chú khỉ mặt người đau khổ vì 'ế bền vững' suốt 19 năm

Theo Dailymail
Chia sẻ

Đã có mặt trên đời được 19 năm, song chú khỉ có gương mặt "khác loài" phải ngậm ngùi thừa nhận thua kém lớp trẻ, bởi cậu chàng đến một cô người yêu cũng không có!

Sở thú Thiên Tân ở miền đông Trung Quốc đang lo sốt vó vì mãi không tìm được bạn đời cho chú khỉ đã 19 tuổi mà vẫn độc thân. Năm ngoái, cậu chàng đã vụt sáng thành sao sau khi được du khách tung ảnh “mặt mộc” lên mạng xã hội, bởi gương mặt ngỡ ngàng ấy, biểu cảm đau khổ ấy gần như giống hệt con người.

Biểu cảm ngơ ngác của sao nam mới nổi khi bị người qua đường tung ảnh dìm lên mạng xã hội.

Người qua đường có tâm còn quay hẳn clip để “bóc phốt” nhan sắc của sao nam.

Ban quản lý sở thú cho biết lý do chủ yếu khiến chú khỉ thầy tu đảo Margarita này ế trường tồn không đâu khác ngoài số phận hẩm hiu. “Quá lứa lỡ thì” đã đành, anh chàng còn nóng tính đùng đùng và hay nghịch dại. “Nó rất tăng động và hiếu chiến, thích quấy bùn và đập dừa bôm bốp”, người phát ngôn của sở thú cho biết. Bảo sao mãi chẳng ai thèm ngó ngàng đến!

Cục súc như này thì ma nào thèm ngó.

Cứ thích chọc ngoáy nỗi đau của người ta mới chịu cơ. Ế thì sao?

Từ khi đến nhà mới vào năm 2002 đến nay, chú khỉ “tồn kho” chỉ mới quen biết hai cô bạn gái, song cả hai đều đoản mệnh chết sớm. Có vẻ sầu đời nên chàng khỉ cô đơn chẳng còn thiết tha yêu đương chi nữa, chỉ vui chơi với bạn bè trong đàn cho qua ngày. “Hiện tại nó có 3 người bạn. Năm 2016, chúng tôi đã mua 3 con khỉ thầy tu khác về để chơi cùng nó cho khuây khỏa, tuy nhiên chưa có con nào đến tuổi giao phối”, phát ngôn viên tiếp tục. “Hy vọng khi các quý cô này trưởng thành, anh chàng độc thân của chúng ta có thể nảy sinh tình cảm với một trong số đó và xây dựng gia đình hạnh phúc”.

Sợ anh chàng sẽ ế hết đời, sở thú đành đứng ra làm bà mai bất đắc dĩ.

Nhưng tính tình gắt gỏng như này e là chẳng có bao nhiêu hy vọng cưới vợ đâu.

Sau khi loạt ảnh vui nhộn lan truyền trên mạng xã hội, hàng chục nghìn du khách đã ghé thăm Sở thú Thiên Tân để tận mắt chiêm ngưỡng chú khỉ mặt người. Chia sẻ về ảnh hưởng của “sao nam” mới nổi với công việc của sở thú, ban quản lý cho biết mọi thứ vẫn diễn ra bình thường. “Nhân viên vẫn chăm lo cho chú khỉ này như trước. Nó không được đối xử đặc biệt hơn bất cứ cá thể nào trong đàn khỉ hơn 20 loài của chúng tôi”, người phát ngôn nói. Tuổi thọ của khỉ thầy tu đảo Margarita thường rơi vào khoảng 25 - 30 năm.

Đã thế còn thích nghịch dại.

19 tuổi không một ai theo đuổi.

Đây không phải lần đầu dân mạng Trung Quốc có cơ hội trầm trồ trước các loài vật mang gương mặt của con người. Đầu tháng này, một người phụ nữ ở Miêu Làng - địa danh du lịch nổi tiếng ở thành phố Côn Minh, miền nam Trung Quốc - cũng kinh ngạc không kém khi mục kích một con cá chép mặt người. Quá kinh ngạc trước gương mặt y hệt một người đàn ông của con cá, cô bật thốt: “Cá thành tiên mất rồi!”.

Chia sẻ

Theo

Dailymail

Tin mới nhất