Vòng quanh Thế giới

Bạn đời bị xe đâm chết trên đường, chú chó nhất quyết đứng canh, không chịu rời đi

Phương An
Chia sẻ

Sau khi thấy bạn bị xe hơi đâm, thay vì bỏ đi thì chú chó này lại đứng ở gần đó, nhất quyết không chịu rời đi.

Nhiều người thường cho rằng động vật thì biết gì, làm gì có tình cảm nhưng thực chất chó là loài động vật rất tình cảm, không chê chủ nghèo và biết quan tâm tới đồng loại của mình. Trên các phương tiện truyền thông đã có không ít mẩu chuyện về việc chó trung thành đứng canh thi thể chủ nhân, chó cứu chủ hay chó đứng canh thi thể bạn và mới đây, mạng xã hội Trung Quốc lại tiếp tục truyền tay nhau đoạn video quay cảnh một chú chó đứng canh thi thể đồng loại của mình sau khi bị tai nạn trên đường.

Video: Chú chó đứng canh thi thể bạn đời sau khi bị tai nạn

Theo đó, một con chó cái màu đen đang mang thai đã bị xe hơi đâm chết dưới chân cầu vượt tại Thuyền Doanh, tỉnh Cát Lâm vào ngày 30/7. Bên cạnh thi thể lạnh cứng của nó là một chú chó đen khác.

Chú chó đi vòng quanh thi thể người bạn của mình và thỉnh thoảng đánh hơi, cố gắng đánh thức bạn của mình dậy. Khi có người qua đường đi gần thi thể bạn của mình, chú chó này lại lao về phía họ, cố gắng đuổi họ đi.

Một nhân chứng cho biết, sau khi gây tai nạn, tài xế đã không xuống xe và trực tiếp lái xe rời khỏi hiện trường. Chú chó kia đã ở đó ít nhất 1 giờ cho đến khi chủ của chú chó kia đưa nó đi.

Chú chó đứng canh thi thể bạn bị tai nạn giao thông.

Sự việc sau khi đăng tải đã thu hút đông đảo sự quan tâm của dư luận. Một số người bình luận: “Chú chó này thật tình cảm. Có nhiều người không tốt bằng con chó”, “Chú chó thật đáng yêu. Ai nói chó không có tình cảm chứ?”,… Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có một số người chỉ trích sự vô trách nhiệm của chủ chú chó đen xấu số kia.

Vào hồi tháng 1/2018, 5 con chó hoang băng qua đường ở thành phố Lan Châu, tỉnh Cam Túc thì một con bất ngờ bị xe hơi tông chết. Thay vì chạy đi, 4 con chó lại đứng lại, vây xung quanh người bạn đang nằm sõng soài trên đường và cố lay bạn dậy.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất