Vòng quanh Thế giới

Trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trong bụi rậm, danh tính 'người hùng' khiến ai cũng bất ngờ

Phương An
Chia sẻ

Khi đang được chủ dẫn đi dạo trong công viên, chú chó bất ngờ kéo chủ đi theo hướng ngược lại và tìm thấy một đứa trẻ sơ sinh bị mẹ bỏ rơi trong bụi rậm, mặc dù bé không hề phát ra tiếng động nào vào thời điểm đó.

Mới đây, chú chó tên Jack Russell đã tìm thấy và cứu sống một bé gái sơ sinh bị mẹ bỏ rơi trong bụi rậm tại một công viên ở thành phố St Petersburg của Nga. Chủ nhân của chú chó, một người hưu trí cho biết khi ông đang dẫn Jack đi dạo trong công viên thì chú chó bất ngờ kéo ông đi theo hướng khác và tiến sâu vào một bụi rậm.

Sau khi đi theo hướng của Jack, người đàn ông tìm thấy một bé gái sơ sinh đang thoi thóp thở nằm trong bụi rậm. Đứa trẻ chỉ được bọc trong một chiếc áo phông, bị hạ thân nhiệt và không còn sức để gào khóc. Ngay lập tức, người đàn ông liền bế bé gái lên, chạy về phía đội tuần tra quốc gia Nga mà ông đã nhìn thấy trước đó trong công viên. Bé gái sau đó được đưa tới bệnh viện để cấp cứu.

Jack Russell, chú chó tìm thấy bé gái sơ sinh bị mẹ bỏ rơi trong bụi rậm.

Chủ nhân của Jack chia sẻ: “Tôi cảm thấy tim mình như muốn nhảy ra ngoài lồng ngực khi nhìn thấy đứa trẻ. Con bé quơ quơ đôi chân nhỏ bé và tay trên không trung nhưng hoàn toàn im lặng. Như các bác sĩ đã nói với tôi, chắc chắn con bé đã khóc hàng tiếng đồng hồ trước đó“.

Các bác sĩ cho biết, bé gái nặng 2,27 kg, bị hạ thân nhiệt nghiêm trọng và thiếu oxy. Rất may bé gái được đưa tới bệnh viện kịp thời, nếu chỉ chậm một chút nữa, rất có thể đứa trẻ sẽ mất mạng.

Bé gái bị bỏ rơi đã qua giai đoạn nguy hiểm và đang dần hồi phục.

Phát ngôn viên của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga cho biết: “Nếu không nhờ Jack, rất ít khả năng ai đó sẽ tìm thấy đứa trẻ. Chú chó thông minh này đã kéo chủ nhân của mình đi tới một khu vực vắng vẻ của công viên, trái với hướng đi ban đầu“.

5 ngày sau khi nhập viện, đứa trẻ đã qua tình trạng nguy hiểm và đang dần hồi phục. Cảnh sát hiện đang truy tìm danh tính người mẹ đã bỏ rơi bé gái sơ sinh trong bụi rậm.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất