Vòng quanh Thế giới

'Choáng' trước cảnh nhân viên xếp hàng ròng rã 12 tiếng để nhận lì xì của sếp

Phương An
Chia sẻ

Cứ vào dịp đầu năm mới, chủ tịch công ty Tencent và các giám đốc cấp cao lại đích thân trao lì xì cho các nhân viên.

Đến hẹn lại lên, cứ đúng dịp đầu xuân năm mới là chủ tịch công ty Tencent của Trung Quốc, ông Mã Hóa Đằng hay còn được gọi là Pony lại bắt đầu lì xì cho toàn thể nhân viên của công ty. Thế nhưng, để được đích thân nhận phong bao lì xì thay lời chúc mừng năm mới từ chủ tịch, các nhân viên phải đứng xếp hàng rất lâu. Thậm chí, để được ông Pony lì xì đầu tiên, có người đã phải đứng xếp hàng qua đêm, chờ đợi 12 tiếng đồng hồ.

Các nhân viên công ty Tencent đang đứng xếp hàng tại trụ sở ở Thâm Quyến.

Trong ảnh là cảnh các nhân viên của hãng công nghệ Tencent đang đứng đợi bên ngoài trụ sở ở Thâm Quyến để nhận phong bao lì xì từ ông Mã Hóa Đằng và các giám đốc cấp cao khác. Đặc biệt, các nhân viên đứng xếp hàng theo chữ “fu”, tức chữ phú, có nghĩa là giàu có.

Một nhân viên Tencent chia sẻ: “Tôi đã đứng xếp hàng trong 3 tiếng đồng hồ và nhận được tổng cộng 200 nhân dân tệ (khoảng 700 nghìn đồng) từ 4 vị giám đốc điều hành. Không phải nhân viên nào cũng nhận được lì xì như nhau. Điều này còn phụ thuộc vào sự may mắn của từng người“.

Ông Pony tự tay trao lì xì cho các nhân viên.

Tôi nhận được 100 NDT từ ông Pony và 3 người khác mỗi người 50 NDT. Theo như tôi biết, ông Pony thường trao phong bao lì xì 100 NDT, trong khi các giám đốc khác thường lì xì từ 50 hoặc 100 NDT“, một nhân viên khác nói.

Công ty Tencent có hơn 50.000 nhân viên trải khắp Trung Quốc và nước ngoài, nhưng chỉ những người làm việc tại trụ sở mới xếp hàng nhận lì xì. Trong năm nay, Tencent không công bố số lượng người tham gia xếp hàng để nhận lì xì đầu năm mới.

Các nhân viên được nhận lì xì từ ông Pony và 3 vị giám đốc cấp cao khác.

Các nhân viên tại Bắc Kinh và nơi khác được nhận phong bì điện tử từ công ty. Một nhân viên cho biết, vào sáng 13/2, 400 nhân dân tệ đã được gửi tới tài khoản của anh mà không cần phải đứng xếp hàng như các đồng nghiệp khác ở Thâm Quyến.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất