Vòng quanh Thế giới

Chết thảm vì bị bác sĩ nhỏ nhầm dung dịch ướp xác

Theo DailyStar
Chia sẻ

Đáng nhẽ Ekaterina phải được phẫu thuật và rửa sạch vết thương bằng dung dịch muối, nhưng các bác sĩ lại nhỏ nhầm loại thuốc chuyên dùng để bảo quản thi thể người chết khiến cô thiệt mạng.

Vụ việc xảy ra tại một bệnh viện thuộc thành phố Ulyanovsk, Nga. Theo đó, Ekaterina Fedyaeva, 27 tuổi, đang tiến hành phẫu thuật thì bị các bác sĩ nhỏ nhầm loại dung dịch. Đáng nhẽ Ekaterina phải được phẫu thuật và rửa sạch vết thương bằng dung dịch muối, nhưng các bác sĩ lại nhỏ nhầm formaldehyde, loại dung dịch chuyên dùng để bảo quản thi thể người chết.

Ekaterina Fedyaeva và dung dịch formaldehyde.

Sau ca phẫu thuật, Ekaterina đã phải chịu đựng những cơn đau dữ dội và co giật trước khi rơi vào tình trạng hôn mê. Ekaterina ngay lập tức được gia đình đưa tới bệnh viện hàng đầu ở Moscow. Tại đây, cô được duy trì sự sống bằng máy móc và các bác sĩ cũng nhiều lần cố gắng kích thích nhịp tim cho bệnh nhân.

Mặc dù có tỉnh dậy sau nhiều ngày hôn mê nhưng không lâu sau đó, Ekaterina qua đời vì suy tạng cấp. Trước cái chết của con gái, bà Galina Baryshnikova, mẹ của Ekaterina đã cáo buộc các bác sĩ giết hại con mình.

Cô gái xinh đẹp chết thảm vì bị bác sĩ nhỏ nhầm dung dịch chuyên dùng để ướp xác.

Bà mô tả khoảnh khắc khi cùng chồng là Igor chứng kiến con gái tỉnh dậy sau khi hôn mê: “Chân con bé di chuyển, nó run rẩy, bị co giật toàn thân. Tôi đã cố gắng đi tất, khoác áo, đắp chăn cho nó nhưng nó vẫn run đến mức tôi không biết phải mô tả như thế nào. Formalin đơn giản là đã ăn mòn các cơ quan nội tạng của con bé từ bên trong”.

Chứng kiến con gái quằn quại, đau đớn, bà Galina cầu xin sự giúp đỡ của các bác sĩ nhưng họ cũng chỉ biết lắc đầu, lực bất tòng tâm. “14 giờ sau ca phẫu thuật, con bé sống với chất formalin trong người mà họ không làm gì cả”, bà Galina gào lên trong tuyệt vọng.

Các bác sĩ kết luận: “Đó là một sai sót về mặt y học. Ekaterina tử vong vì tim, phổi và gan ngừng hoạt động”.

Bà Galina cũng nói chuyện với cảnh sát về cái chết của con bà nhưng họ cho rằng đây chỉ là sơ suất đơn thuần. “Nhưng tôi cho rằng đó là hành động giết người”, bà Galina phản biện.

Hiện cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra.

Chia sẻ

Theo

DailyStar

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất