Vòng quanh Thế giới

Cậu bé làm 'chiếc xô thần kỳ' chuyển đồ cho người ông 77 tuổi đang tự cách ly

Theo Dailymail
Chia sẻ

Thương ông phải cách ly với mọi người để tránh nhiễm COVID-19, cậu bé 10 tuổi đã nảy ra sáng kiến giúp chuyển sách và nhu yếu phẩm cho ông mà không cần tiếp xúc trực diện.

Billy Keefe là một cư dân ở thị trấn Westgate-on-Sea thuộc hạt Kent, Anh. Vì bản thân có bệnh lý nền, cụ ông 77 tuổi phải tự cách ly trong căn nhà hai tầng của mình để giảm thiểu nguy cơ mắc COVID-19. Trong lúc Mark, con trai ông, vẫn đang đau đầu nghĩ cách đưa nhu yếu phẩm cho bố mà không phải tiếp xúc trực tiếp thì cháu trai Harry đã nhanh trí nghĩ ra biện pháp. Cậu bé 10 tuổi nối dây vào một cái xô, sau đó bỏ sách và thức ăn vào rồi để ông kéo lên qua đường cửa sổ, thế là xong!

Harry và bố Mark chuyển đồ vật lên cho ông.

Đây quả là giải pháp vẹn toàn giúp cả nhà có thể chăm sóc Billy mà vẫn tránh khiến ông cụ có nguy cơ nhiễm bệnh. Chia sẻ về “chiếc xô thần kỳ” của con trai, Mark cho biết: “Vậy là bố tôi vẫn có thể trông thấy các cháu trong lúc đang cách ly. Nhất định ông sẽ rất vui”. 

“Vì tính chất công việc nên nhà tôi có rất nhiều xô. Khi trông thấy chúng, Harry liền nghĩ ra cách giúp ông nhận được sách và nhu yếu phẩm hàng ngày”, người đàn ông 45 tuổi chia sẻ. “Thực ra việc này rất đơn giản, là do người lớn cứ thích phức tạp hóa vấn đề”.

Cậu bé 10 tuổi dùng xô để giúp ông nhận được nhu yếu phẩm cả nhà gửi đến.

Từ ngày có “chiếc xô thần kỳ”, Mark đã có thể giao cho bố những món đồ ông cần mua, thậm chí còn chuyển vài quyển sách lên lầu để ông đọc giải khuây. “Khi các con hỏi 'Bố cần gì không?', ông cụ trả lời 'Thức ăn', chúng tôi bèn đáp 'Bố nói cụ thể hơn đi'. Thế là bố tôi gửi hẳn một danh sách dài dằng dặc toàn món ông cụ đang thèm, nhưng ông không biết hiện giờ siêu thị đều trống rỗng cả rồi”, anh cười nói.

Sáng kiến của cháu trai 10 tuổi đã giúp cụ ông giải buồn trong thời gian tự cách ly.

Gia đình Mark đã không còn mua sắm tại siêu thị nữa. Thay vào đó, họ ghé thăm các cửa hàng nhỏ ở địa phương để tìm thực phẩm cho cả nhà. “Chúng tôi không đi siêu thị vì ở đó đông đúc và hỗn loạn lắm. Gia đình tôi đã thành khách quen của những hàng thịt trong vùng và các cửa hàng Prentis, họ không lúc nào thiếu rau tươi”, anh nói. “Chúng tôi luôn cố gắng tránh xa đám đông và mua sắm ở các cửa hàng nhỏ để tránh bị lây virus”.

Những quyển sách cũng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của cụ Billy. “Sức khỏe tinh thần cũng đáng được quan tâm không kém gì thể chất. Đọc sách là cách bồi dưỡng trí óc và tĩnh tâm cực kỳ tốt”, Mark chia sẻ.

Chia sẻ

Theo

Dailymail

Tin mới nhất