Vòng quanh Thế giới

Chàng trai nặng 200 kg ngã trong nhà tắm, đội cứu hỏa tới giải cứu cũng lắc đầu 'bó tay'

Theo SCMP
Chia sẻ

Mặc dù đã cố gắng hết sức nhưng đội cứu hỏa không thể di chuyển chàng trai nặng 200 kg tới bệnh viện nên họ đành phải gọi cho tổ chức tìm kiếm cứu nạn của Trung Quốc tới giúp đỡ.

Chàng trai nặng 200 kg sống tại một căn hộ tầng 3 ở thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Khi đi tắm, anh không may trượt ngã và bị thương. Do trọng lượng quá nặng, anh chàng không thể tự mình đứng dậy được.

Khi nghe thấy tiếng con kêu cứu, cha của chàng trai là một người đàn ông họ Chu ngay lập tức gọi các nhân viên cứu hỏa và nhân viên y tế nhờ giúp đỡ. Sau khi xem xét tình hình, họ nói rằng chàng trai cần được đưa tới bệnh viện để điều trị.

Chàng trai nặng 200 kg đang được nhân viên y tế chăm sóc.

Tuy nhiên, lực lượng cứu hỏa không thể di chuyển chàng trai nặng 200 kg mặc dù đã cố gắng hết sức. Cuối cùng, họ phải gọi cho Blue Sky Rescue, một tổ chức tìm kiếm cứu nạn đặc biệt ở Trung Quốc, đến giúp đỡ.

Vì từng có nhiều kinh nghiệm cứu nạn trong nhiều thảm họa thiên tai, các nhân viên của tổ chức Blue Sky Rescue không hề lúng túng khi đưa chàng trai ra khỏi tòa nhà. Khoảng 12 người sử dụng dây thừng buộc chặt anh vào một cán y tế rồi từ từ đưa anh xuống qua đường cầu thang bộ.

12 nhân viên phải tốn 3 tiếng mới đưa được chàng trai nặng 200 kg tới được bệnh viện.

Một xe cấp cứu đã chờ sẵn bên dưới tòa nhà và chạy ngay đến bệnh viện khi chàng trai được đưa xuống. Toàn bộ quá trình giải cứu kéo dài tới 3 giờ.

Chia sẻ về tình trạng của con trai, ông Chu cho biết, cậu con trai béo phì của ông đã không thể bước ra khỏi nhà suốt 2 năm qua. Mặc dù chàng trai mấy năm trở lại đây không bước lên cân nhưng hiện có thể ước tính trọng lượng của cậu là khoảng 200 kg.

Chia sẻ

Theo

SCMP

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất