Vòng quanh Thế giới

Chàng trai có khối u não to bằng quả trứng

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Do khối u não của một bệnh nhân ở Anh có kích thước bằng quả trứng và nằm vị trí đặc biệt nên các bác sĩ không sử dụng thuốc gây mê khi thực hiện phẫu thuật.

Sau một cơn động kinh vào hồi đầu năm 2018, Matt Carpenter, 28 tuổi, ở Hull, một thành phố nằm phía đông Yorkshire, bị chẩn đoán mắc khối u não. Tuy vậy, chàng trai bỏ qua lời khuyên bảo từ bệnh viện và tiếp tục lao động hăng say. Mãi cho đến khi khối u phát triển cực đại, Matt mới chấp nhận việc thực hiện phẫu thuật loại bỏ nó.

Khối u não khiến chàng trai phải thực hiện “phẫu thuật sống”. Ảnh: MEN Media

Thông tin từ bác sĩ như sét đánh ngang tai chàng trai khi họ tuyên bố anh không được phép dùng thuốc gây mê trong suốt ca phẫu thuật. Lý do là bởi khối u có kích cỡ tương đương một quả trứng nằm tại vị trí đặc biệt, nếu dùng thuốc gây mê có thể nguy hại đến tính mạng.

Matt cho biết: “Khối u có đường kính 4 cm và nằm ngay bên dưới thùy não phải phía trước một khoảng thời gian. Tôi cần phải lấy nó ra, nhưng lại không được dùng thuốc gây mê. Điều đó khiến tôi phải suy nghĩ rất nhiều”.

Chưa hết kinh hoàng sau những trải nghiệm đau đớn trong ca phẫu thuật hồi tháng 3, Matt lại tiếp tục gặp phải tình huống trớ trêu khác khi các thần kinh não bị ảnh hưởng và không cho phép phần cơ thể bên trái của anh cử động.

Chàng trai buồn bã nói: “Tôi cứ nghĩ rằng sẽ chẳng có chuyện gì xảy ra sau ca phẫu thuật, nhưng có vẻ tôi khá 'ngây thơ' khi tin điều đó. Giờ tôi lại nằm bẹp một chỗ. Sẽ thật kinh khủng nếu như tôi mãi như vậy”.

Đầu của Matt gần như bị bổ đôi. Ảnh: MEN Media

Chàng trai gần như tuyệt vọng khi không thể đi lại sau ca phẫu thuật. Ảnh: MEN Media

Tuy vậy, rất may mắn khi Matt được một tổ chức từ thiện trợ giúp để có thể vượt qua chuỗi này chán nản đó, tiếp tục có động lực vào cuộc sống.

“Trong suốt thời gian phục hồi, họ luôn có mặt và giúp tôi được ra thế giới bên ngoài. Tôi thậm chí còn có thể làm việc để quyên góp tiền cho quỹ từ thiện. Tôi thực sự rất biết ơn họ”, Matt chia sẻ.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin mới nhất