Vòng quanh Thế giới

Chân biến dạng nặng gần 60 kg khiến người phụ nữ không thể cử động suốt 18 năm

Theo Metro
Chia sẻ

Một người phụ nữ Bangladesh buộc phải sống chung với chiếc giường suốt 18 năm vì một chân của cô bỗng nhiên sưng to và nặng tới 57 kg sau khi sinh con.

Theo Metro, Razia Begum, 41 tuổi, bỗng trở thành người tàn tật sau khi sinh đứa con thứ hai. Với thân hình dị dạng, bà mẹ hai con sống ẩn dật ở Osmanianagar, thuộc thành phố Sylhet, Bangladesh. Mọi nỗ lực chạy chữa cho Razia đều không hiệu quả.

Razia và chiếc chân biến dạng nặng gần 60 kg. Ảnh: Caters

Nhưng trong cái rủi có cái may. Người phụ nữ 41 tuổi cuối cũng được trường Đại học Y tế Dhaka chấp nhận điều trị vào tháng 12/2017 sau khi các bác sĩ thấy hình ảnh của Razia trên mạng xã hội.

Mất tới 7 tiếng, các bác sĩ mới phẫu thuật thành công cho Razia. Cuộc sống của người phụ nữ tưởng chừng như bế tắc giờ đây đã lấy lại được sự vui tươi. “Tôi thực sự rất vui khi biết mình có thể đi lại. Nó dường như là một phép màu. Tôi còn tưởng mình đang mơ”, Razia chia sẻ sau phẫu thuật.

Bác sĩ Samanta Lal Sen, điều phối viên kiêm chủ tịch Hiệp hội Phẫu thuật thẩm mỹ tại đại học Y Dhaka, tỏ ra ngạc nhiên bởi kích thước chân của Razia.

Bệnh phù chân voi không còn lạ lẫm với y khoa nhưng trường hợp của Razia quả thật rất hiếm. Ngay khi cô ấy được đưa tới bệnh viện, một nhóm các chuyên gia được thành lập và tiến hành kiểm tra tình trạng bệnh nhân trong suốt 2 tháng. Việc phẫu thuật khá phức tạp vì kích thước chân vô cùng lớn”, bác sĩ Samanta chia sẻ.

Vị bác sĩ tại Đại học Y Dhaka cũng cho biết ông gặp lại Razia cách đây 3 tháng và người phụ nữ 41 tuổi vẫn khỏe mạnh, đi lại bình thường.

Sau phẫu thuật, Razia có thể đi lại bình thường. Ảnh: Caters

Tuy nhiên, Razia vẫn phải đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe thường xuyên.

Bệnh phù chân voi ảnh hưởng tới khoảng 120 triệu người trên thế giới. Nếu phần sưng lan đến bụng, người bệnh có thể tử vong.

Chia sẻ

Theo

Metro

Tin mới nhất