Vòng quanh Thế giới

Cha mẹ hoảng hốt khi thấy con gái toàn thân bốc lửa khi liều lĩnh tham gia thử thách tự thiêu

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Một cô bé 12 tuổi ở Mỹ bị bỏng nửa người sau khi tham gia “thử thách lửa” (Fire Challenge), theo đó khuyến khích các thanh thiếu niên tự nhúng người vào chất lỏng dễ cháy và châm lửa tự thiêu.

Vào ngày 17/8, cô bé Timiyah Landers, 12 tuổi, đã tự thiêu tại nhà ở thành phố Detroit, bang Michigan và bị bỏng nửa cơ thể. Nguyên nhân là do cô bé và hai người bạn đã xem video trên YouTube quay cảnh những người khác tự thiêu và quyết định làm theo.

Timiyah Landers, 12 tuổi, đang ở trong bệnh viện với những vết bỏng chiếm đến một nửa cơ thể.

Timiyah Landers thực hiện thử thách mạo hiểm này vào hôm 17/8 trước sự chứng kiến của hai người bạn ngay trong chính căn nhà, nơi mẹ của em đang bận làm bánh.

Chỉ trong vài phút sau khi mẹ cô rời khỏi phòng và để các cô gái một mình, một “tiếng nổ lớn” xảy ra và cả cơ thể Timiyah như chìm trong lửa.

Khi phát hiện sự việc, bố dượng của Timiyah lập tức đặt con gái vào bồn tắm và xả nước lên người em trong khi người mẹ “điên cuồng” xé bộ quần áo đang bốc cháy. Sau đó, cô bé được đưa đến bệnh viện với tình trạng bỏng trên 48% cơ thể. Em phải thở bằng máy và hiện được bác sĩ chăm sóc đặc biệt.

Mẹ cô bé đã chia sẻ hình ảnh đôi dép, ghế và điện thoại mà cô bé dùng khi tự thiêu.

Mẹ của Timiyah, bà Brandi Owens, kể lại sự việc với kênh Fox 2 Detroit, bà nghe có một tiếng nổ và nhìn thấy con gái Timiyah chạy xuống hành lang, toàn thân bốc lửa và la hét kêu cứu. “Tất cả mọi thứ trên người con bé bị cháy hết. Con bé chạy trên hành lang, toàn thân bốc lửa, từ đầu gối đến tóc con bé đều đang bốc cháy”, bà Brandi nói.

Không biết tại sao con gái lại tự bốc cháy, Brandi và hôn phu đã đặt Timiyah vào bồn tắm để cố gắng dập tắt ngọn lửa. “Tóc con bé cháy dữ dội. Anh ấy bắt đầu xả nước lên tóc con bé nhưng ngọn lửa cứ tiếp tục dâng lên và tôi phải cố gắng xé quần áo của con bé”, bà nói.

Lý do chỉ được làm rõ cho đến khi bạn bè của Timiyah thừa nhận họ đã xem video “thử thách trên lửa” qua YouTube và cô bé quyết định làm theo.Timiyah được cho là đã sử dụng một bình xịt toàn thân Bath & Body Works có mùi anh đào để bắt lửa.

Xu hướng “thử thách lửa” nguy hiểm này “càn quét” Internet vào năm 2014 và đã có nhiều thanh niên bỏ mạng vì làm theo. Một người phụ nữ từng bị bắt giữ vì giúp con trai vị thành niên của mình tự thiêu với mục đích quay lại thử thách này rồi đăng lên mạng. Hầu hết những người trẻ tham gia đều sử dụng rượu cồn để làm chất bắt lửa.

Tamiyah ​​sẽ phải ở trong bệnh viện vài tháng nữa.

Mẹ của Timiyah muốn YouTube xóa video này. “Hãy giám sát những đứa trẻ này. Đặc biệt với điện thoại của chúng. Nếu có thể, tôi sẽ cấm con tôi không được truy cập vào các phương tiện truyền thông xã hội nữa. Không iPhone. Không gì cả”, bà nói.

Vào năm 2014, một người mẹ bị bắt sau khi quay phim con trai hất rượu cồn lên người và sau đó tự châm lửa tự thiêu. Video này vẫn còn trên YouTube và chỉ là một trong số nhiều video được đặt tên: “Thử thách lửa”.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất