Vòng quanh Thế giới

Cha đặt tên con trai vỏn vẹn là 'Google' và lý do bất ngờ phía sau

An Pha
Chia sẻ

Một em bé ở Indonesia đã được trao tặng danh hiệu tên kỳ lạ nhất thế giới với cái tên vỏn vẹn là Google, không có họ cũng như tên đệm, chỉ đơn giản là Google – tên một công cụ tìm kiếm nổi tiếng.

Cha của cậu bé sở hữu cái tên lạ Google là anh Andi Cahya Saputra, 31 tuổi sống tại Indonesia. Anh đã phát biểu với truyền thông nước này rằng lần đầu tiên anh suy nghĩ về ý tưởng đặt cho con mình một cái tên liên quan đến công nghệ khi vợ anh mang thai 7 tháng.

Trước đó, anh đã xem xét những cái tên phổ biến hơn, như Albar Dirgantara Putra, hoặc những cái tên được đề cập trong Kinh Qur'an, nhưng cuối cùng anh cho rằng không ai trong số họ luôn đưa ra những quyết định hoàn toàn đúng. Vì vậy, cuối cùng anh đã xem xét tên của các công ty công nghệ và sản phẩm như Windows, iPhone, Microsoft và iOS, và cuối cùng cái tên được chọn là Google. Mặc dù ban đầu, người mẹ thực sự không đồng tình với ý tưởng này, nhưng cuối cùng bà cũng đồng ý và bây giờ họ có một cậu bé 8 tháng tuổi được đặt theo tên của công cụ tìm kiếm internet phổ biến nhất thế giới.

Giấy khai sinh của Google

Khi được hỏi tại sao cha mẹ em không đặt thêm họ hoặc tên đệm vào cái tên Google, Andi Cahya Saputra nói rằng ông đã không muốn làm mất đi sự đặc biệt của cái tên này. Đồng thời, người cha này cũng bày tỏ hi vọng con trai mình sẽ trở thành một người lãnh đạo thành công.

“Google là cái tên có một ý nghĩa rất lớn lao, bởi vậy tôi hi vọng bé Google có thể giúp nhiều người, trở thành một người hữu ích cho những người khác”; cha cậu bé nói. “Google là số một trên thế giới, trang web được nhiều người truy cập nhất”.

Mẹ và chị gái của Google cùng giấy khai sinh của em

Mẹ của cậu bé, Ella thừa nhận rằng mọi người rất thích nói đùa về việc cô chọn tên cho con trai mình. Họ nói nếu vợ chồng có một đứa con khác thì nên đặt tên cho nó là WhatsApp. Điều này không những không khiến Ella cảm thấy xấu hổ hay ngại ngùng mà còn khiến người mẹ này cảm thấy thú vị.

Chia sẻ

Bài viết

An Pha

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất