Vòng quanh Thế giới

CĐV Malaysia 'khô máu', mang cả 'gia tài' đi bán để sang Việt Nam xem chung kết AFF Cup

Phương An
Chia sẻ

Để chuẩn bị cho chuyến đi tới Hà Nội cổ vũ cho đội tuyển quốc gia, nhiều CĐV Malaysia đã rao bán tất cả những gì có thể bán được để thêm tiền cho chuyến đi này.

Sau khi xác định được đối thủ của Malaysia trong trận chung kết AFF Cup 2018 là Việt Nam, nhiều CĐV Malaysia đã bắt đầu rục rịch đặt vé máy bay để sang Việt Nam xem trận cầu kinh điển này. Tuy nhiên, ngoài tiền vé máy bay, các khoản chi phí khác như ăn ở cũng sẽ tiêu tốn một khoản tiền không hề nhỏ.

Chính vì vậy, nhiều nguời đã tìm mọi cách để “huy động vốn” sang Việt Nam mà cách hữu dụng nhất chính là rao bán các mặt hàng trên mạng xã hội để kiếm thêm tiền. Các mặt hàng rao bán khá phong phú từ giày dép, quần áo, khăn cổ vũ,… và thậm chí là phương tiện di chuyển hàng ngày, dụng cụ kiếm cơm của mình.

Một CĐV rao bán giày cũ với giá RM350 (1,95 triệu đồng) để lấy thêm tiền sang Việt Nam.

Một CĐV khác rao bán đôi giày Adidas cũ cùng một số khăn cổ vũ mà anh sưu tầm từ những năm trước.

Giày dép là mặt hàng được các fan rao bán nhiều nhất.

Một chiếc khăn cổ vũ của MU được rao bán để lấy tiền thêm vào cho chuyến đi tới Hà Nội.

Một chiếc khăn cổ vũ của đội tuyển Liverpool từ năm 2015 dù trước đó được nâng niu, trân quý tới đâu thì giờ đây cũng trở thành một món hàng để bán lấy tiền thêm vào cho chuyến đi tới Hà Nội để theo dõi trận cầu vào ngày 15/12.

Áo khoác mua về chưa kịp mặc cũng được đem đi bán không thương tiếc.

Ngắn gọn nhưng rõ ràng, đủ ý, một CĐV viết: “Cần bán để tới Hà Nội. Ai cần inbox”.

Đây là một số dụng cụ được sử dụng trong cửa hàng làm tóc. Vì tiền tới Hà Nội, CĐV Malaysia này đã đăng bán dụng cụ kiếm cơm của mình lên mạng xã hội.

Một fan hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt của Malaysia thậm chí còn bán đi phương tiện di chuyển của mình để thêm tiền tới Hà Nội. Anh đăng ảnh rao bán với lời lẽ khẩn thiết: “Tôi muốn rao bán chiếc xe máy yêu quý này, lý do là để có tiền tới Hà Nội xem trận chung kết cùng đội tuyển quốc gia. Xin hãy chia sẻ giúp“.

Theo trang Fox Sports tính toán, một chuyến đi của CĐV Malaysia tới Hà Nội để cổ vũ cho đội tuyển nước nhà có thể tiêu tốn ít nhất 1.000 MYR (gần 6 triệu đồng). Tuy nhiên, chi phí này vẫn chưa bao gồm vé vào sân và những chi phí phát sinh khác.

Đội tuyển Việt Nam sẽ làm khách trên sân Bukit Jalil của Malaysia ngày 11/12 trong trận chung kết lượt đi AFF Cup và trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 15/12 tại sân vận động Mỹ Đình.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất