Vòng quanh Thế giới

Kỳ diệu khoảnh khắc khu rừng cháy rụi ở Australia 'hồi sinh' dù không có mưa

Theo World Of Buzz
Chia sẻ

Sau trận hỏa hoạn dữ dội tưởng như thiêu rụi toàn bộ sự sống trong cánh rừng ở Australia, mầm sống mới vẫn kiên cường đâm chồi, chờ ngày phủ xanh mảnh đất này.

Dù chỉ đón được vài giọt mưa, chẳng thấm vào đâu so với thời kỳ khô hạn trước đó, nhưng sự sống đã quay lại trong những cánh rừng cháy đen ở Australia, bụi rậm cũng bắt đầu mọc cây non. Những hình ảnh kỳ diệu này được người dân Australia vui mừng chia sẻ, chứng minh cho sức sống ngoan cường của đất nước mình.

Murray Lowe, một cư dân New South Wales, vừa đăng tải một bức ảnh anh chụp được từ vùng ngoại ô Kulnara thuộc duyên hải miền trung của bang. “Tôi đánh liều bước vào đống tàn tích để ghi lại khoảnh khắc nhiệm màu, khi rừng cây ở Australia vẫn kiên cường vượt qua ngọn lửa, để rồi tiếp tục tái sinh, chờ đón một tương lai mới”, anh nói. “Ngay cả khi cơn mưa chưa kịp đổ xuống, những cây non đã đâm chồi từ trên thân cổ thụ cháy đen. Ở nơi đây, cuộc sống lại tuần hoàn. Thật xúc động khi chứng kiến sức sống kiên trì của chúng”.

Sau khi ghi lại chùm ảnh ý nghĩa trên, anh quyết định bán chúng để quyên góp tiền giúp đỡ nạn nhân của vụ cháy rừng. Không chỉ có Murray, nhiều người khác ở Australia cũng tự hào “khoe” những tấm ảnh mình tự tay chụp khoảnh khắc hồi sinh của rừng rậm ở khắp mọi miền đất nước, từ cây nhỏ, chồi non cho đến nấm mọc trên thân bạch đàn.

Chia sẻ

Theo

World Of Buzz

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất