Vòng quanh Thế giới

Cầu vượt Trung Quốc bất ngờ đổ sập, nhiều xe dưới gầm bị nghiền nát

Theo Shanghaiist
Chia sẻ

Tối ngày 10/10, một đoạn cầu vượt ở thành phố Vô Tích, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc bất ngờ đổ sập, đè lên 2 chiếc ô tô đang đỗ phía dưới. Vụ tai nạn thảm khốc đã khiến 3 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương.

Khoảng 18h10 tối, hàng xe đông đúc vẫn đang lưu thông dưới cầu mà chẳng ngờ mình sẽ gặp phải thảm họa trong phút chốc. Khi đoàn ô tô rẽ trái ngay ngã tư đường, phần bê tông trên cầu đột ngột rơi thẳng xuống khiến xe bị đè bẹp. Một chiếc xe 3 bánh may mắn thoát được trong khoảnh khắc ngàn cân treo sợi tóc.

Cảnh tượng kinh hoàng qua camera của một chủ xe.

Tổng cộng có 3 phương tiện bị đoạn cầu sập nghiền nát, bao gồm 1 chiếc xe bus không có người và 2 chiếc ô tô vẫn có hành khách. Vụ tai nạn khủng khiếp khiến tất cả những người trong xe chết ngay tại chỗ. Hiện tại đã xác định nạn nhân là một cô giáo dạy mầm non và con gái cô. Các hành khách của 5 chiếc xe lưu thông trên cầu vượt cũng bị thương vì vụ sập cầu, đặc biệt, có một người đàn ông còn đang trong tình trạng nguy kịch.

Một đoạn cầu vượt rung lắc rồi đổ ập xuống đường.

Chính quyền địa phương cho biết thảm kịch xảy ra do một chiếc xe tải đã cố tình vận chuyển cuộn thép lớn vượt quá tải trọng cho phép. Cầu vượt ở Vô Tích là một phần của Đường cao tốc quốc gia 312 kéo dài từ Thượng Hải đến Tân Cương, chính thức khánh thành vào năm 2005.

Vụ tai nạn khiến những chiếc xe xấu số vô tình đi ngang gầm cầu đều bị đè bẹp.

Theo thông tin từ người dân địa phương, tình trạng xe chở hàng qua cầu cố tình chuyển hàng quá tải trọng quy định là chuyện không còn hiếm lạ gì ở Vô Tích. Thành phố này là một trong những trung tâm phân phối thép chủ yếu của Trung Quốc, cầu vượt lại được xây dựng gần khu công nghiệp hoành tráng, hàng hóa vận chuyển liên tục khiến cánh tài xế dần quen với việc “lách luật”.

Tin tức này đã khiến dư luận Trung Quốc chìm trong đau xót bàng hoàng.

Các chuyên gia trong ngành từng cảnh báo rằng kiến trúc một cột trụ tuy giảm chi phí xây dựng nhưng sẽ khiến cầu vượt lung lay dễ đổ, sức chịu tải kém. Kể từ năm 2016, chính quyền Trung Quốc đã yêu cầu tất cả nhà thầu phải xây cầu có ít nhất hai cột trụ.

Cơ quan chức năng đã điều tra các bên liên quan.

Chiếc xe là nguồn cơn cho chuỗi thảm họa thuộc về công ty vận tải có tên Chenggong. Hiện tại, trụ sở chính của công ty này đã đóng cửa, người đứng đầu cũng bị cảnh sát bắt giam.

Chia sẻ

Theo

Shanghaiist

Tin mới nhất