Vòng quanh Thế giới

Cầu hôn bạn gái trong lễ tốt nghiệp, chàng trai bị dân tình 'ném đá' tới tấp

An Pha
Chia sẻ

Mới đây một chàng trai đã cầu hôn người bạn gái của mình trong lễ tốt nghiệp của cô. Hành động lãng mạn này lại bị nhiều người chỉ trích vì cho rằng anh đã phá vỡ khoảnh khắc đặc biệt của cô gái.

Agne Banuskeviciute đang tiến lên nhận tấm bằng tốt nghiệp ở tuổi 25 tại Đại học Essex tại Colchester thì bỗng cô nhận ra một khuôn mặt quen thuộc đang tiến lại chỗ mình. Edgaras Averbuchas, 27 tuổi, bạn trai của cô đang bước lên sân khấu và quỳ xuống cầu hôn cô.

Agne đang lên sân khấu để nhận tấm bằng tốt nghiệp Đại học

Agne đã vô cùng sốc và cảm kích trước hành động này. Cả khán đài cũng bất ngờ với màn cầu hôn công khai này nhưng vẫn không quên ủng hộ chàng trai bằng những tiếng vỗ tay và những lời chúc mừng.

Bỗng nhiên cô thấy người yêu của mình cũng tiến lên sân khấu

Tuy nhiên một số người lại cho rằng, hành động này của Edgaras đã phá vỡ đi khoảnh khắc đáng nhớ của cô gái, đó là khi được nhận bằng tốt nghiệp. Aisha Ali-Khan, một nhà ủng hộ nữ quyền của hiệp hội Phụ nữ ở London đã bày tỏ quan điểm của mình: “Những hành động công khai thế này đánh vào chủ nghĩa tự đại và nó được đẩy lên cao trào bởi những tràng pháo tay ồn ào. Thế nhưng nó không hẳn là tốt cho một mối quan hệ. Khi ai đó thực sự nghiêm túc, họ sẽ không muốn quá nhiều sự chú ý như vậy mà cần một không gian cho mình và bạn đời”.

Màn cầu hôn đầy bất ngờ đã được diễn ra công khai

Còn nhà văn Rebecca Reid chỉ trích hành động này trên một bài viết cho tạp chí Grazia: “Thật may vì cặp đôi này thực sự yêu nhau và cô gái đã vui vẻ chấp nhận lời cầu hôn. Thế nhưng sẽ như thế nào nếu cô ấy nói không? Khi mà anh chàng đang ở một khán phòng toàn người lạ?”.

Trong khi đó, Tiến sĩ Jana Bacevic, Đại học Cambridge, đã đăng trên trang Tweet: “Tưởng tượng rằng bạn là một người đàn ông, và bạn cảm thấy không thoải mái khi người phụ nữ của mình đạt được trình độ học vấn cao hơn mình, và vì thế nên bạn phải trói buộc cô ấy lại, tuyên bố chủ quyền một cách công khai vào ngày trọng đại như thế. Chắc là có đến 99% đàn ông sẽ hành xử như vậy”.

Tiến sĩ Jana Bacevic, Đại học Cambridge, đã đăng trên trang Tweet bày tỏ sự không đồng tình với hành động này

Trên Twitter của trường Đại học Essex video về màn cầu hôn đã bị xóa bỏ sau khi mọi người cáo buộc Edgaras phá hỏng khoảnh khắc trọng đại của bạn gái.

Trái với những chỉ trích, Agne cho biết cô rất vui khi nhận được lời cầu hôn của bạn trai vào ngày hôm đó. Cô gái cho biết: “Tôi nhớ là mình đang đứng trên sân khấu với sự lo lắng nhưng rất tự hào. Rồi đột nhiên tôi thấy Edgaras tiến đến, mọi thứ xảy ra quá nhanh đến mức tôi đã bị đứng hình một lúc”.

Cặp đôi đã yêu nhau được 9 năm và hiện đang tận hưởng tuần trăng mật

Nhưng Agne tiết lộ rằng cô đã rất vui mừng trước lời cầu hôn công khai và cho biết nó làm cho ngày lễ tốt nghiệp của cô trở nên tuyệt vời hơn.Cô cũng chia sẻ về phản ứng của những người khác về hành động này: “Tôi thấy thật lạ khi mọi người lại chỉ trích anh ấy như vậy”.

Được biết cặp đôi đã hẹn hò được 9 năm sau khi gặp nhau khi còn là thiếu niên ở trường cấp hai. Sau màn cầu hôn gây tranh cãi, cả hai hiện đang trong tuần trăng mật hạnh phúc.

Chia sẻ

Bài viết

An Pha

Tin mới nhất