Vòng quanh Thế giới

Cầu hôn bạn gái trên giường bệnh, 5 ngày sau chàng trai trẻ qua đời

Phương An
Chia sẻ

Khi được bạn trai cầu hôn trên giường bệnh, cô gái đã vô cùng xúc động và không do dự mà đồng ý ngay lập tức.

Michael Owens, 23 tuổi, đến từ thành phố Adelaide, nước Úc, dạo gần đây thường than phiền về những cơn đau cổ. Sau khi đi kiểm tra tại Bệnh viện Hoàng gia Adelaide, Michael choáng váng khi nhận được tin rằng anh đã mắc bệnh ung thư bạch cầu giai đoạn cuối.

Ngay sau đó, Michael phải nhập viện và các bác sĩ nói rằng, anh không còn nhiều thời gian để sống nữa. Nhận thức được bệnh tình của mình, Michael đã tâm sự với mẹ rằng anh muốn làm một chuyện quan trọng cho bạn gái của mình là Rosie.

Michael và bạn gái Rosie.

Michael và Rosie gặp nhau tại Croatia trong một chuyến du lịch vòng quanh châu Âu. Họ nhanh chóng phải lòng nhau ngay từ lần gặp mặt và tiến tới một mối quan hệ nghiêm túc sau khi về nước. Mặc dù một người ở Perth (Tây Úc) và một người ở Adelaide (Nam Úc) nhưng họ luôn gọi Facetime mỗi ngày và gặp nhau 1 lần mỗi tháng. Tính đến thời điểm Michael bị bệnh, cặp đôi đã yêu nhau được hơn một năm.

Rosie chia sẻ: “Tôi đã ở cùng anh ấy trong phòng chăm sóc đặc biệt, nói chuyện và cố gắng an ủi anh ấy. Chúng tôi nói về tương lai và anh ấy kiên quyết rằng anh sẽ mạnh mẽ hơn vì tương lai của cả hai“.

Cặp đôi đã yêu nhau được 1 năm.

Sau khi nằm viện một thời gian và nhận thấy sức khỏe của mình ngày một kém đi, Michael đã nhờ mẹ giúp đỡ để cầu hôn Rosie ngay trên giường bệnh với hàng đống thiết bị y tế đeo trên người. Khi nói về khoảnh khắc này, Rosie chia sẻ: “Anh ấy cầu hôn tôi ngay trên giường bệnh và tôi không hề do dự gì mà đồng ý luôn. Chúng tôi biết rằng mọi việc đã quá muộn nhưng khi bạn yêu một ai đó chân thành, bạn sẽ không thể suy nghĩ nhiều đến vậy“.

Thế nhưng, giây phút hạnh phúc đó kéo dài chưa bao lâu thì các bác sĩ đã đưa Michael đi tiến hành hóa trị vì lo sợ anh bị viêm phổi. Mặc dù vậy, các tế bào ung thư lúc này đã lan nhanh tới mức xâm nhập vào phổi khiến Michael rất khó thở.

Nhận thấy sức khỏe không tốt, Michael đã cầu hôn bạn gái ngay trên giường bệnh.

Dù đã cố gắng hết sức nhưng đều không ích gì. Cuối cùng, Michael đã qua đời vào ngày 9/4 vừa qua, chỉ 5 ngày sau khi anh cầu hôn với người anh yêu.

Mặc dù Michael không thể sống tiếp và tận hưởng cuộc sống hạnh phúc bên người mình yêu trong quãng đời còn lại nhưng anh đã hoàn thành được tâm nguyện cuối đời của mình là cầu hôn người con gái mà anh yêu nhất trên đời. Chính vì vậy, có lẽ rằng Michael đã ra đi trong sự mãn nguyện mà không còn cảm thấy tiếc nuối điều gì nữa.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất