Vòng quanh Thế giới

Cậu bé mắc bệnh 'ma cà rồng' quái ác, không thể ra nắng, mắt mũi đều xuất huyết

Theo Dailymail
Chia sẻ

Mắc phải căn bệnh ma cà rồng quái ác nên từ thuở còn bé, Xiao Luo đã phải chịu đựng nỗi thống khổ đau đớn khi chẳng may lộ diện dưới ánh mặt trời. 

Chỉ cần tiếp xúc với ánh nắng, Xiao Luo sẽ kêu gào đau đớn, da thịt bị tia tử ngoại chiếu rọi sẽ sưng tấy và bỏng ngay lập tức. Năm nay, bệnh tình của cậu bé 12 tuổi lại càng trở nặng, máu bắt đầu tuôn từ miệng, mắt và mũi khiến gương mặt em tái nhợt đi trông thấy. Lòng như lửa đốt vì bệnh tình của con, mẹ của Xiao Luo khẩn thiết cầu xin bác sĩ cứu lấy cậu bé.

Gần đây, bệnh tình của Xiao Luo bắt đầu trở nặng.

Xiao Luo hiện đang sống cùng gia đình ở thành phố Pan Chihua, phía tây nam tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Tang Guiju, mẹ của Xiao Luo, cho biết con trai bắt đầu xuất hiện các triệu chứng của bệnh “ma cà rồng” từ khi còn nhỏ, song khi ấy bác sĩ chỉ kết luận em mắc bệnh ngoài da.

Từ tháng 6 đến nay, sức khỏe của cậu bé đáng thương sa sút rõ rệt. Xiao Luo dần bị đau bụng dữ dội và liên tục chảy máu mũi. Trong tình huống nghiêm trọng, ngay cả mắt và miệng cậu bé cũng trào máu tươi. Tình trạng sức khỏe cực kỳ yếu khiến Xiao Luo phải nghỉ học và nhập viện điều trị dài kỳ. Kết quả xét nghiệm cho thấy nam sinh lớp 7 mắc phải căn bệnh mang tên Porphyria, với triệu chứng cực kỳ giống ma cà rồng trong trí tưởng tượng của con người.

Chứng rối loạn hiếm gặp khiến bệnh nhân sợ ánh sáng như ma cà rồng.

Porphyria là thuật ngữ chỉ một nhóm các rối loạn gây ra từ sự tích tụ bất thường của porphyrin trong máu. Căn bệnh này ảnh hưởng đến cơ chế tạo hemoglobin, phân tử trong tế bào hồng cầu có chức năng mang oxy đi khắp cơ thể. Mức độ phổ biến của chứng bệnh này chưa được xác định cụ thể, song ước tính tỷ lệ mắc bệnh là 1 : 50.000.

Tang nói trong tiếng nấc: “Tôi đã thấy ma cà rồng trong phim. Khi nghe bác sĩ nói con trai có triệu chứng của bệnh ma cà rồng, tôi thực sự không chịu nổi. Thằng bé chẳng hút máu bao giờ”. Bệnh tình của Xiao Luo đã chuyển sang giai đoạn nghiêm trọng hơn. Chẳng những gan bị tổn thương, mà phổi của cậu bé cũng bị nhiễm trùng. Số lượng tiểu cầu và bạch cầu của Xiao Luo cực kỳ thấp, lượng hồng cầu cũng đang giảm chóng mặt. Trước tình hình đó, em phải liên tục truyền máu để cầm cự trong khi chờ bác sĩ tìm phương pháp điều trị.

Dù có khó khăn đến mấy, Tang cũng cố kiên trì vì con.

Mong ước của Xiao Luo là mau chóng khỏi bệnh để tiếp tục đến trường. Song, bệnh tật chưa có tiến triển mà gia đình em gần như đã kiệt quệ vì tiền chạy chữa. Tang cho biết từ tháng 6 đến nay, cả nhà đã chi khoảng 80.000 NDT (hơn 265 triệu VND) để chữa bệnh cho con trai. Bên cạnh đó, họ còn phải gánh thêm khoản viện phí 1.500 NDT (xấp xỉ 5 triệu VND) mỗi ngày. Dù hoàn cảnh ngặt nghèo, song tấm lòng người mẹ luôn cổ vũ cô không được từ bỏ. Hiện tại, Tang chỉ ngóng trông căn bệnh của Xiao Luo có một tia hy vọng, dù là mong manh nhất.

Chia sẻ

Theo

Dailymail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất