Vòng quanh Thế giới

Cậu bé bị ngồi góc lớp, không được làm bài thi vì lý do ai nghe cũng phẫn nộ

Phương An
Chia sẻ

Vì sợ cậu bé lây bệnh ung thư cho các bạn cùng lớp, cô giáo đã ép em ngồi một góc. Sự việc đang khiến người dân ở Trung Quốc bất bình.

Một giáo viên trường trung học phổ thông ở đông nam Trung Quốc mới đây đã bị đình chỉ công tác sau khi bị cáo buộc có hành vi phân biệt đối xử với một học sinh mắc bệnh ung thư. Theo đó, cậu bé Zhou Xiaozhou, 11 tuổi, mắc bệnh ung thư hạch không Hodgkin đã chuyển tới trường tiểu học Liên Thành ở Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến vào tháng 9, để được gần bố mẹ và thuận lợi hơn trong việc điều trị ung thư.

Những tưởng tại ngôi trường mới, cậu bé sẽ được bạn bè và thầy cô chào đón nhưng không ngờ rằng thực tế lại hoàn toàn ngược lại. Anh Zhou Xiongying - cha của bé Xiaozhou - cho biết, khi anh hỏi con trai về việc tại sao không có điểm cho bài kiểm tra giữa kỳ, bé Xiaozhou thành thật trả lời rằng cậu bé bị thầy giáo cấm không được thi. Bên cạnh đó, con trai anh còn không được ngồi cạnh các bạn, chỉ được phép ngồi ở một góc lớp vì sợ sẽ lây bệnh cho các bạn trong lớp.

Bé Xiaozhou bị giáo viên bắt ngồi một góc lớp.

Tuy nhiên, trên thực tế, bệnh ung thư hạch không Hodgkin không phải là bệnh truyền nhiễm. Chính vì lý do vô căn cứ của thầy giáo mà cậu bé Xiaozhou đã bị lỡ mất 3 bài kiểm tra.

Tức giận về hành động của thầy giáo, anh Xiongying đã đăng tải hình ảnh và video cho thấy con trai anh phải ngồi ở một chiếc bàn cuối lớp, đặt cách xa các bạn trong lớp lên mạng xã hội. Anh viết: “Mọi người có thể hình dung nổi suy nghĩ của con trai tôi trong suốt 45 phút trong các bài kiểm tra không? Con trai buộc phải ngồi đó như một kẻ ngốc. Thằng bé đã buồn đến nhường nào?

Mặc dù vậy, cậu bé chưa bao giờ nói điều này với gia đình vì sợ bố mẹ lo lắng.

Anh Xiongying cũng chia sẻ rằng, con trai anh chưa bao giờ kể lại những gì cậu bé phải trải qua ở trường vì không muốn bố mẹ phải lo lắng. Được biết, cậu bé Xiaozhou bị chẩn đoán mắc bệnh vào năm 2017 nhưng hiện tại cậu bé đã khỏe mạnh sau khi trải qua cuộc xạ trị.

Bé Xiaozhou đã bị lỡ mất 3 bài kiểm tra.

Giáo viên phân biệt đối xử với bé Xiaozhou, đồng thời cũng là phó hiệu trưởng nhà trường sau đó đã bị đình chỉ công tác theo chỉ định từ phòng giáo dục huyện Huệ An, tỉnh Phúc Kiến. Thông báo của phòng giáo dục ghi: “Phòng giáo dục huyện Huệ An gần đây đã tìm hiểu về vụ một học sinh ở trường tiểu học Liên Thành bị phân biệt đối xử và ngay lập tức điều tra vụ việc. Ông Zhou, giáo viên có hành vi này đã bị bãi miễn chức phó hiệu trưởng và đình chỉ công tác“.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất