Vòng quanh Thế giới

Bố mẹ qua đời trong vụ tai nạn xe hơi, cách cậu bé 6 tuổi an ủi em gái khiến ai cũng nhói lòng

Phương An
Chia sẻ

Khi chứng kiến sự ra đi của bố mẹ trong vụ tai nạn xe hơi, cậu bé 6 tuổi vẫn không quên an ủi đứa em gái 2 tuổi khiến ai nấy đều không cầm được lòng.

Có điều gì khủng khiếp hơn khi phải tận mắt chứng kiến cái chết của cha mẹ và trong hoàn cảnh ấy có mấy ai giữ được bình tĩnh, nghĩ tới người xung quanh? Ấy vậy mà cậu bé 6 tuổi này lại khiến người lớn phải nể phục, làm rung động trái tim của mọi người vì cái cách cậu bé quan tâm tới em gái trong hoàn cảnh éo le như vậy.

Theo đó, vào ngày 31/7, một vụ tai nạn đã xảy ra trên đường cao tốc gần thành phố Cám Châu, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Từ hiện trường vụ tai nạn cho thấy, một chiếc xe hơi màu trắng đã bị nghiền nát ở giữa hai chiếc xe tải hạng nặng và điều đáng chú ý hơn chính là hai đứa trẻ đang đứng gào thét bên cạnh chiếc xe hơi màu trắng đó. Trong khi cậu bé lớn hơn mặc chiếc áo dính đầy máu đang gào thét gọi tên cha mẹ thì em gái lại đứng sau lưng cậu bé với khuôn mặt thẫn thờ vì sốc.

Video: Cậu bé 6 tuổi an ủi em gái khi bố mẹ qua đời trong vụ tai nạn xe hơi

Hai đứa trẻ sau đó được đưa tới bệnh viện điều trị và may mắn thay cả hai chỉ bị thương nhẹ trong vụ tai nạn. Tuy nhiên, cha mẹ của hai đứa trẻ đã ra đi mãi mãi.

Dù chỉ mới là một đứa trẻ 6 tuổi và vừa mất đi người thân yêu nhất nhưng có lẽ hoàn cảnh trớ trêu khiến em phải lớn trước tuổi. Dù rất đau lòng nhưng trong hoàn cảnh đó, cậu bé vẫn cố gắng an ủi em gái nhỏ bé của mình: “Me Mei, em đừng khóc“.

Câu nói an ủi của đứa trẻ 6 tuổi dành cho cô em gái 2 tuổi khiến các y bác sĩ tại bệnh viện không khỏi xót xa. Tại bệnh viện, các bác sĩ đã mua thức ăn và quần áo mới cho hai đứa trẻ. Ngoài ra, các bác sĩ cũng lập một trang gây quỹ để giúp đỡ hai đứa trẻ vì ông bà của các em đã quá già yếu, sức khỏe không tốt nên sẽ gặp khó khăn trong việc chăm sóc 2 cháu. Tổ chức từ thiện đặt mục tiêu gây quỹ là 300.000 tệ (gần 990 triệu đồng) và hiện tại chiến dịch đã nhận được hơn 220.000 tệ (hơn 725 triệu đồng) tiền quyên góp.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất