Vòng quanh Thế giới

Cặp vợ chồng già tự xây 'vương quốc' trên biển và sống tại đó 24 năm

Vân Ngọc
Chia sẻ

Dù cuộc sống vật chất không quá đủ đầy, nhưng cặp vợ chồng nghệ sĩ già đã có cuộc sống bình yên đúng nghĩa ở vùng biển Vancouver (Canada).

Hẳn trong chúng ta, ai cũng từng mơ về cuộc sống thanh thản lúc xế chiều với thú vui bình dị, rời xa đô thị xô bồ, trở về vùng quê xa xôi làm bạn với thiên nhiên. Và hai nghệ sĩ già người Canada Catherine King và Wayne Adams cũng vậy. Tuy nhiên vì không thấy có một vùng đất nào có đủ những tiêu chí mà mình mong muốn, họ đã đưa ra quyết định táo bạo là đến vùng biển Vancouver (Canada), dành những năm tháng cuối đời để xây dựng nên cả một hòn đảo đúng như họ mong muốn. Công việc này kéo dài đến 24 năm, tiêu tốn của hai cụ 1 triệu bảng Anh, nhưng bù lại hao người đã có cuộc sống hoàn toàn như ý. Hòn đảo được hai cụ đặt tên là Cove Tự do.

sustainable-home-off-the-grid-freedom-cove-wayne-adams-catherine-king-13

Tòan cảnh hòn đảo Cove Tự do xinh đẹp do vợ chồng nghệ sĩ Wayne Adams xây dựng trong 24 năm.

4c5175c4896e76ef983a126ddebb6ad5

Cặp đôi có những tháng ngày an bình, thanh thản ở đây.

Tất cả các công trình kiến trúc, vật dụng trên hòn đảo này đều do tự tay hai cụ Catherine King và Wayne Adams làm ra. Những thứ to tát, phức tạp do cụ ông Adams hoàn thành, còn cụ bà Catherine phụ trách phần bếp núc và những phần trang trí, công việc nhà cửa hàng ngày. Trong một bài phỏng vấn, ông Wayne Adams cho biết: “Tất cả mọi thứ ở đây đều được thực hiện với cưa tay và búa. Chúng tôi không có công cụ hiện đại nào cả”.

0f5c56b9c383d723f96080bb458bd91e

Nếu đã một lần đến đảo Cove Tự do, chắc chắn tất cả các bạn sẽ ấn tượng và ngạc nhiên với quy mô của nơi này. Toàn hòn đảo có một vườn hoa, 5 ngôi nhà kính trồng rau cùng các loại cây cảnh, một nhà triển lãm tranh, một ngọn hải đăng nhỏ, một lò nướng thịt ngoài trời và một studio nhỏ. Ông Adams đã dành gần 30 năm qua để chăm chút cho hòn đảo này thêm xinh đẹp. Để đi tớ thị trấn gần nhất, hai người phải mất 45 phút ngồi ô-tô, hai ông bà sống bằng việc trồng rau, đánh cá, thỉnh thoảng lắm mới đến thị trấn để mua những nhu yếu phẩm cần thiết.

2778c99500000578-3035438-the_twelve_platform_structure_consists_of_wooden_structures_gree-a-7_1428816982656

Một số hình ảnh về hòn đảo này.

sustainable-home-off-the-grid-freedom-cove-wayne-adams-catherine-king-231

2778c9a100000578-3035438-the_home_is_self_sufficient_with_solar_panels_providing_electric-a-4_1428816982491 freedomcove_destaque

Chia sẻ về việc lý do quyết định đến đây xây nhà trên đảo, tránh xa thành phố, ông Wayne Adams dí dỏm cho biết: “Làm nghệ sĩ không quá nhiều tiền nên chúng tôi không thể mua một căn nhà cho riêng mình. Nhưng rồi tôi nảy ra ý nghĩ, tại sao mình không xây một ngôi nhà , một dinh thự, một hòn đảo, một vùng đất cho riêng mình? Vật nên tôi đã đến đây và quyết định tự mình là tất cả”.

Với kiến trúc độc đáo và địa thế đẹp, những hòn đảo của bà Canada Catherine King và ông Wayne Adams ngày càng thu hút sự chú ý của du khách đến với vùng biển Vancouver. Vây còn bạn thì sao? Bạn có muốn đến đây sống những thàng ngày bình yên thanh thản của tuổi xế chiều?

Cặp vợ chồng già tự xây vương quốc trên biển và sống tại đó 24 năm
Cặp vợ chồng già tự xây vương quốc trên biển và sống tại đó 24 năm

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất