Vòng quanh Thế giới

Cặp đôi vợ 65 tuổi, chồng 28: 'Cô ấy không chỉ là người yêu mà còn là cứu tinh của đời tôi'

Phương An
Chia sẻ

"Lão Cần, gả cho anh đi. Dù em có như thế nào đi chăng nữa thì trong trái tim anh, em luôn là cô gái xinh đẹp nhất như cô gái 18 tuổi", chàng trai 28 tuổi cầu hôn bạn gái kém 37 tuổi ngay trên sóng truyền hình.

Khoảng cách tuổi tác có phải là thước đo chuẩn mực cho một tình yêu hạnh phúc? Không, bởi những con số đó sẽ không thể trở thành rào cản trong tình yêu nếu tình yêu đó đủ lớn.

Mới đây, trong một chương trình của Trung Quốc, một chàng trai 28 tuổi đã dũng cảm cầu hôn bạn gái của mình ngay trên sóng truyền hình. Thế nhưng, bạn gái của chàng trai này không phải là một cô gái trẻ trung, xinh đẹp mà là một người phụ nữ 65 tuổi kém anh tới 37 tuổi. Thậm chí người phụ nữ này đã có một cháu ngoại 17 tuổi, khiến ai nấy đều hết sức kinh ngạc.

Trong chương trình, chàng trai trẻ xuất hiện với mái tóc bạc trắng cùng một bó hồng đỏ trên tay. Anh giới thiệu rằng anh đến từ tỉnh Hà Nam và anh gọi bạn gái bằng cái tên thân mật “Lão Cần”.

Video: Chàng trai 28 tuổi cầu hôn bạn gái 65 tuổi ngay trên sóng truyền hình

Chia sẻ về mái tóc trắng của mình, chàng trai nói rằng do bạn gái của anh đã lớn tuổi nên anh muốn nhuộm tóc màu trắng để có thể “xứng” với người mình yêu hơn, để giảm bớt khoảng cách tuổi tác trong lòng bạn gái. “Lão Cần, gả cho anh đi. Dù em có như thế nào đi chăng nữa thì trong trái tim anh, em luôn là cô gái xinh đẹp nhất như cô gái 18 tuổi“, chàng trai 28 tuổi cầu hôn.

Chia sẻ về mối quan hệ bất chấp tuổi tác này, chàng trai 28 tuổi cho biết, trước khi gặp Lão Cần, anh cũng từng trải qua 2 mối tình. Mối tình đầu rất đẹp và cả hai xác định tiến tới hôn nhân. Thế nhưng, mẹ của cô gái lại thách cưới một khoản tiền rất lớn vượt qua khả năng của anh. Cô gái sau đó cũng không còn dành tình cảm nhiều cho anh như trước và rồi cả hai đi đến chia tay.

Chàng trai trẻ nhuộm tóc trắng để giống người yêu lớn tuổi.

Người yêu thứ 2 hơn anh chàng này 10 tuổi. Thế nhưng, một ngày nọ anh phát hiện cô gái có người đàn ông khác bên ngoài và rồi cả hai lại đường ai nấy đi sau một quãng thời gian hạnh phúc. Thất bại sau hai mối tình, chàng trai cảm thấy tuyệt vọng, bế tắc và tìm tới bia rượu để giải sầu. Khi nỗi đau chất chứa ngày càng nhiều, cuối cùng anh tìm tới cái chết để giải thoát.

Thế nhưng, khi chuẩn bị tự kết liễu cuộc đời mình trên cầu, anh chàng bất ngờ được một người phụ nữ khuyên can và đồng ý nghe chàng trai trút bầu tâm sự. Người phụ nữ này không ai khác chính là Lão Cần, người mà anh nguyện dùng cả cuộc đời để bảo vệ và yêu thương cô dù có gặp biết bao sự phản đối của gia đình. “Đối với tôi, cô ấy không chỉ là người mà tôi yêu thương mà còn là ân nhân cứu sống cuộc đời tôi“, chàng trai 28 tuổi nói.

Anh chàng 28 tuổi gọi người mình yêu là Lão Cần và nói rằng cô không chỉ là người yêu mà còn là ân nhân của đời mình.

Sau lần gặp gỡ tình cờ đó, anh chàng 28 tuổi và người phụ nữ 65 tuổi đều nhắn tin trò chuyện mỗi ngày. Ngày nào cũng như ngày nào, người phụ nữ đáng tuổi bà của anh đều nhắn tin khích lệ, động viên và dần dần đưa anh thoát ra cảm giác tuyệt vọng của cuộc sống. Và rồi cả hai phải lòng nhau từ lúc nào không hay.

Anh chàng 28 tuổi nói: “Chồng của cô ấy mất cách đây đã 15 năm. Vào một ngày, tôi chợt nghĩ tại sao trên đời lại có một người phụ nữ hiền huệ, dịu dàng, thiện lương như vậy. Tôi và cô ấy vốn không quen biết gì nhưng cô ấy vẫn một lòng giúp đỡ tôi. Cô ấy khác những cô gái trước đây mà tôi gặp, cô ấy cho tôi cảm nhận được sự ấm áp, niềm vui và lúc đó tôi chợt nhận ra tôi đã yêu cô ấy rồi. Tôi không muốn gọi cô ấy là dì nữa, tôi muốn gọi cô ấy là vợ“.

Tuy yêu chàng trai rất nhiều nhưng người phụ nữ quyết định ra đi vì không muốn cản trở tương lai và trở thành gánh nặng của chàng trai.

Cả hai dọn về chung sống một nhà và thậm chí họ còn đi chụp ảnh cưới. Thế nhưng, hai ngày sau đó, nhân lúc chàng trai đi làm, Lão Cần đã gói ghém hành lý bỏ đi. Cũng chính vì lý do này, chàng trai đã tới chương trình, giãi bày những tâm sự thầm kín nhất trong lòng với hy vọng người vợ lớn tuổi của mình sẽ quay về.

Sau 2 ngày tôi đề nghị kết hôn, cô ấy đã bỏ đi. Tôi nhắn tin cô không trả lời, tôi gọi điện cô ấy nói đừng tìm cô ấy nữa. Tôi không biết cô ấy ở đâu nên tôi đành tới đây, thông qua chương trình này để tìm lại một nửa của cuộc đời mình“, chàng trai thẳng thắn chia sẻ.

Sau đó, Lão Cần cũng xuất hiện trên sóng truyền hình, đối mặt với chàng trai trẻ. Cô nói rằng, mối quan hệ này là không thể bởi vì cô đã lớn tuổi, không còn khả năng sinh sản nên không thể mang lại cho anh một mái ấm đúng nghĩa.

Ảnh cưới của cặp đôi đũa lệch.

Hơn nữa, mắt cô còn bị đục thủy tinh thể và vừa phải trải qua cuộc phẫu thuật ung thư hạch. Cô chỉ là một gánh nặng đối với anh. Anh còn trẻ, anh có thể kiếm một cô bạn gái cùng tuổi để sinh cho anh những đứa con kháu khỉnh.

Thế nhưng, dù bị người yêu cự tuyệt anh chàng vẫn một mực quả quyết nói: “Anh không quan tâm những gì người ta nghị luận sau lưng. Anh không cần em sinh con cho anh. Em có thể quay trở về nhà và kết hôn với anh được không? Anh thực sự rất yêu em“.

Mặc dù chàng trai có giãi bày tình cảm bao nhiêu nhưng cuối cùng người phụ nữ 65 tuổi vẫn không đồng ý tiến tới hôn nhân với anh. “Em không đồng ý lấy anh, thôi thì đi bước nào tính bước đó vậy“, cô nói.

Từ chối kết hôn với chàng trai trẻ không phải là vì cô không yêu anh mà là cô không dám bước tới, không muốn phá hoại con đường tương lai của anh, không muốn anh bị trói buộc bởi một bà già gần đất xa trời như mình.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin mới nhất