Vòng quanh Thế giới

Cặp đôi 4 năm bán 4 người con để lấy tiền ăn chơi

Phương An
Chia sẻ

Thay vì chăm sóc và nuôi dưỡng những đứa trẻ, cặp đôi lại bán 4 đứa con đi để lấy tiền trang trải chi phí sinh hoạt hàng ngày.

Vào ngày 29/5 vừa qua, Tòa án nhân dân trung cấp thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã công bố 10 trường hợp điển hình về bảo vệ quyền và lợi ích của trẻ vị thành niên 2018. Trong số đó, trường hợp về một cặp đôi bán con của họ để lấy tiền chi ăn chơi là đáng chú ý nhất.

Theo đó, người phụ nữ tên Dao Dao (tên giả, sinh năm 1991) đã dọn về sống chung với một người đàn ông họ Tạ (sinh năm 1975) sau khi yêu nhau. Dao Dao đã sinh hạ được 4 người con gồm 3 trai và 1 gái trong vòng 4 năm (năm 2013, 2014, 2015 và 2016). Tuy nhiên, thay vì chăm sóc, nuôi dưỡng những đứa trẻ, cặp đôi lại bán chúng đi để lấy tiền trang trải chi phí sinh hoạt hàng ngày.

Trong vòng 4 năm, cặp đôi đã bán 4 đứa trẻ để lấy tiền ăn chơi.

Cụ thể, cứ trước khi một đứa trẻ khác chào đời, cặp đôi lại bán đứa trẻ trước đó đi. Tổng cộng, cặp đôi đã bán 4 đứa con đi với số tiền 133.800 tệ (hơn 452 triệu đồng). Cặp đôi sau đó đã bị bắt giữ và hiện đang thụ án tù.

Để bảo vệ quyền và lợi ích của 4 đứa trẻ, bộ phận dân sự địa phương đã nộp đơn lên tòa án để thu hồi quyền giám hộ của 2 cặp đôi này. Tuy nhiên, sau khi điều tra, giới chức phát hiện bố mẹ của anh Tạ đã tái hôn nhiều năm. Bố của anh Tạ đã ngoài 70 tuổi, sức khỏe yếu nên không sẵn lòng làm người giám hộ cho 4 đứa trẻ.

Cha mẹ của Dao Dao cũng đã ly dị nhiều năm, sống ở nông thôn và không nhận trách nhiệm làm người giám hộ. Ngoài ra, không có người thân hay bạn bè nào của cặp đôi sẵn sàng chịu trách nhiệm giám hộ. Cuối cùng, tòa án chỉ định bộ phận dân sự địa phương làm người giám hộ của 4 đứa trẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất