Vòng quanh Thế giới

Cảnh tượng 4 ‘tòa tháp ma’ sụp đổ trong vòng 15 giây

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Đoạn clip được chia sẻ ghi lại cảnh 4 tòa tháp cao chọc trời bị bỏ hoang gần 10 năm ở Trung Quốc sụp đổ thành đống tro bụi chỉ trong 15 giây ngắn ngủi.

Sau gần 10 năm bị bỏ hoang, 4 tòa nhà cao tầng chưa được hoàn thành ở phía đông Trung Quốc đã bị phá hủy.

Các khối tòa nhà đều cao từ 28 đến 30 tầng ngưng thi công từ năm 2009 vì nhà đầu tư hết ngân sách và quyết định tạm dừng dự án bất động sản này.

Video ghi lại toàn bộ cảnh 4 tòa tháp ma biến mất chỉ trong vòng 15 giây. Clip: Asiawire

Dự án Vịnh Vistaria được dự định là một khu dân cư đông đúc và được xây dựng gần biển ở cảng Yên Đài, tỉnh Sơn Đông trong năm 2007.

Theo National Business Daily, việc xây dựng đã bị đình chỉ trong năm 2009 sau khi các nhà đầu tư Hàn Quốc vướng phải cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Quyền sở hữu đã được chuyển giao cho một nhà đầu tư trong nước, nhưng sự phát triển vẫn chưa hoàn thành do chính quyền địa phương vẫn còn băn khoăn về dự án này. Công ty xây dựng này đã cố gắng khôi phục lại dự án nhưng không thành.

4 tòa tháp cao từ 28 đến 30 tầng chưa hoàn thiện đã bị bỏ hoang gần 10 năm qua. Ảnh: Asiawire

Video ghi lại cảnh tượng sụp đổ trong nháy mắt của 4 “tòa tháp ma” được người dân địa phương ghi lại. Sự việc diễn ra vào cuối tuần qua khi khối nhà cao chọc trời bị phá hủy bằng thuốc nổ có kiểm soát.

Chỉ vỏn vẹn trong vòng 15 giây 4 tòa nhà chọc trời tan biến thành tro bụi. Các nhân chứng chia sẻ họ cảm thấy mặt đất rung chuyển và khói bụi tràn ngập trong không khí.

Mối quan tâm về nền tảng của các tòa nhà đã được nâng lên, nhiều người nghi ngờ liệu cát có thể giữ cấu trúc an toàn hay không vì ở gần biển nên thời tiết không ổn định và thường xuyên có gió mạnh.

Một khách sạn 5 sao và một trung tâm triển lãm dự kiến sẽ được xây dựng trên khu đất này. Ảnh: Asiawire

Chính phủ Trung Quốc đã phê chuẩn việc san lấp mặt bằng của bốn nhà cao tầng sau khi nhà đầu tư địa phương không xác định mua quyền sử dụng đất với 174 triệu nhân dân tệ (609 tỷ VND).

Theo báo cáo, việc khảo sát bất động sản lân cận cho thấy giá thị trường trung bình là 9.000 nhân dân tệ/mét vuông (31.500.000 VND) đến 11.000 nhân dân tệ/mét vuông (38.500.000 VND)

Trên trang web của chính phủ, một khách sạn 5 sao và một trung tâm triển lãm dự kiến sẽ được xây dựng trên khu đất này.Theo đó, việc xây dựng dự án khách sạn mới dự kiến sẽ bắt đầu ngay lập tức.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin mới nhất