Vòng quanh Thế giới

Cảnh sát Mỹ ngăn cản đồng nghiệp ghì cổ người biểu tình giữa phố

Theo Independent
Chia sẻ

Một trong những người tham gia biểu tình tại thành phố Seattle (Mỹ) đã bị cảnh sát khống chế bằng cách đè gối lên cổ, cũng chính là hành động gây nên cái chết của George Floyd.

Theo đoạn clip được đăng tải bởi phóng viên Matt McKnight, vụ việc xảy ra trong lúc lực lượng chức năng đang xử lý đám đông biểu tình bên ngoài cửa hàng điện thoại của hãng T-Mobile vào tối 30/5.

Một người đàn ông bị sĩ quan túm lấy, đè trên mặt đất và chèn gối lên cổ, mặc cho đám đông la hét phản đối. “Bỏ chân ra khỏi cổ anh ấy ngay”, tiếng ai đó quát về phía viên cảnh sát, nhưng tình hình không hề biến chuyển, sĩ quan nọ vẫn tiếp tục khống chế người bị bắt trong khoảng 13 giây. Lúc này, một cảnh sát khác tiến lại gần và dùng tay đẩy đầu gối của đồng nghiệp sang một bên, giải thoát người đàn ông khỏi cảnh bị ghì cổ đến ngạt thở.

Đạon clip được đăng tải trên Twitter của Matt McKnight.

McKnight cho biết cảnh sát đang điều tra vụ biểu tình tại cửa hàng T-Mobile, song hiện còn chưa xác định lý do người biểu tình bị bắt giữ. Trước đó, đoạn clip do người khác quay lại cho thấy viên cảnh sát ghì cổ người đàn ông từng có hành vi tương tự với một người biểu tình khác.

 Sở cảnh sát Seattle chưa đưa ra bình luận nào về sự việc lần này. Những ngày gần đây, cái chết của một người đàn ông da màu tên George Floyd đã gây rúng động dư luận, đồng thời kích động làn sóng biểu tình, thậm chí bạo động lan tràn khắp nước Mỹ để chống lại hành vi bạo hành của cảnh sát. Vì nghi ngờ Floyd dùng tiền giả và chống người thi hành công vụ, sĩ quan Derek Chauvin đã đè gối lên cổ ông để khống chế, mặc cho nạn nhân liên tục cầu xin và nói rằng mình không thở được, cuối cùng tử vong.

Chia sẻ

Theo

Independent

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất