Vòng quanh Thế giới

Canada: Chỉ cần đến đây thôi, bạn sẽ được 'biếu không' 8000m2 đất để sống

Tuấn Nguyên
Chia sẻ

Bạn sẽ sẵn sàng đến sinh sống tại nơi mà những doanh nghiệp chủ động "hiến tặng" 8,000m2 đất, có một công việc ổn định và môi trường sống không thể lý tưởng hơn?

2709canada1

Cape Breton là một hòn đảo nhỏ nằm ở phía Đông của Nova Scotia, Canada. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái, gần như có mọi thứ trừ con người bởi lý do địa lý khá xa các trung tâm của đất nước.

2709canada2

Hòn đảo xinh đẹp với thiên nhiên độc đáo và môi trường sinh thái gần như trong sạch, nguyên sơ hoàn toàn này, là nơi cư ngụ của khoảng 150 ngàn người cùng đầy đủ những điều kiện sống cơ bản nhất.

2709canada4

Khí hậu của Cape Breton là sự pha trộn đầy quyến rũ của biển và đất liên, cùng với niềm tự hào về nguồn than phong phú và những dãy núi cao nhất vùng Nova Scotia. Mặc dù chỉ là một thị trấn nhỏ nhưng Cape Breton không thiếu bất cứ công trình công cộng nào như: công viên, trường đại học, khu di tích lịch sử quốc gia, nhà thờ… Đây là một điểm đến vô cùng hấp dẫn cho những vị khách ưa khám phá vùng đất mới.

2709canada5

Sự kết hợp mê hoặc của những vách đá ngăn cách giữa biển và nhiều dãy núi bao quanh, cùng khu rừng rụng lá, tất cả cùng nhau tạo ra những cung đường đẹp nhất khu vực Bắc Mỹ.

Cabot Trail là một trong những địa điểm nổi tiếng của hòn đảo này, cách xa khoảng 300km về phía Tây Bắc, gần Công viên Quốc gia Cape. Nó được đặt theo tên thuỷ thủ người Ý, Giovanni Caboto (John Cabot), người đầu tiên đặt chân tại đây vào năm 1497.

2709canada8

Những góc nhìn mênh mông dọc bãi biển cát trắng xoá trên cũng cung đường đi trải dài mang đến sức hút khó cưỡng với những tay lái kéo đến và dừng lại trải nghiệm.

2709canada16

Pháo đài Louisbourg là một trong những công trình được xây dựng lại nổi tiếng nhất Canada. Đây như một nguyên mẫu của “bảo tàng lịch sử sống” về vùng đất đầy khắc nghiệt này với sương mù bao phủ vào giữa thế kỷ 18.

2709canada17

Chéticamp là một làng chài nhỏ ở vùng Acadia, nằm bên cạnh Công viên Quốc gia Cape Breton, với nhiều phân xưởng thủ công. Nơi đây nổi tiếng với nghề dệt thảm thủ công trong nước.

St Peter là ngôi làng cổ nhất tại đảo Cape Breton, được thiết lập vào thế kỷ 17. Có con kênh là đường nối giữa Đại Tây Dương và những khu vực lân cận.

St Peter là ngôi làng cổ nhất tại đảo Cape Breton, được thiết lập vào thế kỷ 17. Có con kênh là đường nối giữa Đại Tây Dương và những khu vực lân cận.

2709canada3

Với những điều kiên thuận lợi như vậy nhưng do quá xa trung tâm đất nước, dân số Cape Breton ngày càng giảm sút, đặc biệt là nguồn nhân lực làm việc. Thậm chí một doanh nghiệp mang tên The Farmer's Daughter Country Market đã phải đưa ra chính sách hậu đãi về việc làm, đất đai và môi trường cuộc sống để thu hút nhân lực về vùng đất này.

2709canada11

Theo đó, mỗi một người chấp nhận di cư về vùng đất này sẽ được cung cấp 8.000m2 đất với thời gian cam kết làm việc ít nhất là 5 năm.

2709canada7

Theo tiết lộ của hai người chủ là chị em Sandee MacLean và Heather Coulombe, đã có hàng ngàn người đăng ký với lời mời hấp dẫn này. Hai người hy vọng dân số nơi đây trong thời gian tới sẽ được cải thiện.

2709canada9 2709canada10 2709canada12

2709canada14

Tháng 2 vừa qua, một người đứng đầu tổ chức du dịch nơi đây đã tuyên bố với những công dân Mỹ bi quan về đất nước này nếu Donald Trump đắc cử: “Đừng chờ đợi đến khi Donald Trump chiến thắng mới tìm một kiếm chỗ mới. Hãy đến với Cape Breton, nơi đây phụ nữ có thể phá thai, người Hồi giáo có thể sống thoải mái hơn bao giờ hết và những bức tường là thứ chỉ để xây hạnh phúc.”

2709canada15 2709canada19 2709canada20

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Nguyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất