Vòng quanh Thế giới

Cảm phục nghị lực của chàng thanh niên mắc hội chứng Down không chịu khuất phục số phận

Phương An
Chia sẻ

Tuy sinh ra không giống như người thường nhưng anh Todd vẫn khao khát được làm việc và muốn được trở thành một công nhân giàn giáo.

Video: Người đàn ông mắc hội chứng Down làm việc

Nhiều người thường nghĩ rằng những người mắc bệnh Down sẽ chẳng làm được việc gì, thế nhưng anh Todd Scanlon, 29 tuổi, sống tại Swindon, Wiltshire, Anh đã làm thay đổi cách nhìn của mọi người. Tuy sinh ra không giống như người thường nhưng anh Todd vẫn khao khát được làm việc và muốn được trở thành một công nhân giàn giáo.

Cuối cùng, sau khi chương trình học nghề kết thúc, sự cố gắng của anh Todd đã được đền đáp. Anh Todd trở thành công nhân giàn giáo bán thời gian trong 2 năm qua cho một công ty tư nhân thuộc sở hữu của ông Martyn Coles, 35 tuổi, một người bạn của gia đình anh. Với công việc này, mỗi tuần anh sẽ đi làm 2 ngày.

Todd Scanlon, 29 tuổi.

Anh Todd hào hứng chia sẻ về công việc của mình: “Tôi rất thích mọi thứ trong công việc của tôi, ngoại trừ độ cao. Tôi chỉ thích đứng dưới đáy của giàn giáo. Bởi khi lên cao, tôi rất sợ và run lẩy bẩy lên“.

Tôi rất thích giúp đỡ Colesy, sếp của tôi. Tôi muốn trở thành một công nhân giàn giáo vì tôi thích giúp đỡ mọi người. Tôi thường mang theo các ống từ 3 m, 5 m hay thậm chí là 6 m“, anh Todd nói thêm.

Anh Todd được sắp xếp làm việc cùng một nhóm gồm 5 người và làm việc vào thứ 2 và thứ 4 hàng tuần. Công việc mà anh làm đều giống như người khác là lắp ráp giàn giáo và chắc chắn nó đã an toàn.

Anh Todd làm việc 2 ngày mỗi tuần.

Ông Martyn, chủ công ty mà anh Todd đang làm việc cho biết, công ty chúng tôi đã thông qua khẩu hiệu “Không kỳ thị”, để chứng minh rằng khuyết tật của Todd không thể ngăn cản anh ấy có một cơ hội như những người bình thường khác.

Martyn nói: “Chúng tôi chỉ muốn chứng minh rằng anh ấy có thể làm được. Mọi người đều có quyền làm việc. Không có vấn đề gì khi bạn có khuyết tật hoặc bạn xuất thân từ một gia đình không 'lành lặn' hay bất cứ điều gì. Tôi sẵn lòng cho mọi người cơ hội“.

Todd hiện tại thậm chí còn được đề cử cho giải thưởng Wiltshire Community Pride của tờ báo Swindon Advertiser và lọt vào vòng chung kết.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất