Vòng quanh Thế giới

Cảm động người chồng địu vợ bị bệnh đi khắp Trung Quốc

Trang Vũ
Chia sẻ

Người chồng chia sẻ muốn đưa vợ đi du lịch khắp nơi vì "không muốn cô ấy rời bỏ thế gian mà vẫn còn nuối tiếc".

Trong một clip được đăng trên Pear Video hôm 23/7, anh Wang Xiaomin, 57 tuổi, đang địu vợ trên lừng bằng một đai nịt. Anh đi xuống cầu thang từ đỉnh Hoàng Sơn, một trong những ngọn núi nổi tiếng nhất Trung Quốc.

5 năm trước, vợ của Wang bị chẩn đoán mắc bệnh rối loạn tế bào thần kinh vận động. Vì cặp vợ chồng không có con, anh Wang có thể đưa vợ đi khắp đất nước, mang cô đi quanh những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp.

Thế giới quá lớn và tôi muốn đưa cô ấy đi xem để cô ấy có thể ra đi mà không cảm thấy nuối tiếc. Tôi biết không có nhiều hy vọng về việc cô ấy có thể hồi phục vì vậy tôi muốn đưa cô ấy đi thăm thú khắp nơi”, Wang nói.

Anh Wang địu vợ đi xuống đỉnh Hoàng Sơn (ảnh cắt từ clip).

Anh Wang cho biết, trước đó họ đã khám phá các địa điểm như Cung điện Potala ở Lhasa, hay núi lửa Hohxil ở cao nguyên Tây Tạng. Mặc dù hai vợ chồng vẫn chưa quyết định điểm đến tiếp theo, Wang nói anh sẽ tiếp tục địu vợ trên đường đi.

Trước khi câu chuyện cảm động của vợ chồng Wang được lan truyền, đầu tháng này cũng có một bài báo đưa tin Zhang Wei, một người cũng bị bệnh tế bào thần kinh vận động, tổ chức sinh nhật lần thứ 29 của mình bằng cách leo lên ngọn núi Hóa Sơn ở tỉnh tây bắc Thiểm Tây với sự giúp đỡ của một hộ lý.

Chia sẻ

Bài viết

Trang Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất