Vòng quanh Thế giới

Bức ảnh cậu bé khóc trước thi thể cha gây xúc động, nhận về hơn 43.000 USD quyên góp trong 24 giờ

Phương An
Chia sẻ

"Một cậu bé bước đến bên thi thể lạnh ngắt của người cha đặt trong nhà hỏa táng, nhẹ nhàng vén tấm vải trắng phủ lên mặt cha sang một bên. Cậu bé dùng cả 2 tay để ôm lấy mặt cha mình, khóc nức nở và liên tục gọi 'cha ơi'", phóng viên chụp bức ảnh khiến nhiều người xúc động chia sẻ trên Twitter.

Vào hôm 17/9, một bức ảnh của anh Shiv Sunny, phóng viên tờ The Hindustan Times chụp vềmột tang lễ ở thủ đô Delhi, Ấn Độ sau khi đăng tải trên Twitter đã được chia sẻ hơn 7.000 lần. Bức ảnh chụp cảnh một cậu bé 11 tuổi đang khóc trước thi thể lạnh ngắt của cha trước khi mọi người làm lễ hỏa táng cho anh.

Đi kèm theo bức ảnh được anh Sunny chụp lén vài phút trước khi lễ hỏa táng diễn ra là dòng Tweet: “Một cậu bé bước đến bên thi thể lạnh ngắt của người cha đặt trong nhà hỏa táng, nhẹ nhàng vén tấm vải trắng phủ lên mặt cha sang một bên. Cậu bé dùng cả 2 tay để ôm lấy mặt cha mình, khóc nức nở và liên tục gọi 'cha ơi'”.

Bức ảnh anh Sunny chụp lén tại nhà tang lễ.

Phóng viên Sunny cũng cho biết rằng, người quá cố là anh Anil, 27 tuổi, một công nhân xử lý thoát nước ở thủ đô Delhi, thiệt mạng khi sợi dây thừng giúp hạ anh xuống cống thoát nước bất ngờ bị đứt. Gia đình của anh Anil rất nghèo. Thậm chí khi anh qua đời, cả nhà gom góp lại cũng không thể chi trả chi phí hỏa táng và phải nhờ hàng xóm giúp đỡ.

Anh Sunny cũng cho biết thêm cậu con trai út của nạn nhân mới 4 tháng tuổi vừa mất trước đó chỉ một tuần vì bị viêm phổi nhưng gia đình không có tiền mua thuốc. Ngoài ra, anh Anil còn có 2 con gái, một đứa 7 tuổi và một đứa mới lên 3.

Tôi là một phóng viên thời sự và không ít lần chứng kiến bi kịch, nhưng đây là điều tôi chưa bao giờ thấy. Cảnh đó khiến tôi bị chấn động mạnh. Tôi chỉ muốn thu hút sự chú ý của mọi người đến cái chết của người công nhân xử lý thoát nước này. Bức ảnh phần nào đã mô tả về hoàn cảnh khó khăn của gia đình bất hạnh“, phóng viên Sunny chia sẻ.

Bài viết của anh Sunny chia sẻ trên trang Twitter.

Theo ước tính, mỗi năm có khoảng 100 công nhân xử lý thoát nước ở Ấn Độ tử vong. Các công đoàn cho rằng con số thương tâm trên là do các công nhân không được cung cấp thiết bị an toàn phù hợp.

Bức ảnh và dòng Tweet của anh Sunny sau khi được chia sẻ rộng rãi đã thu hút sự chú ý của Qũy Uday. Sau đó, tổ chức phi chính phủ này quyết định quyên góp tiền hỗ trợ cho gia đình nạn nhân thông qua một ứng dụng gây quỹ từ thiện có tên là Ketto. Và kết quả thu về vượt xa sự mong đợi của mọi người. Chỉ trong vòng 24h, số tiền thu về đã lên tới 43.000 USD (khoảng 1 tỷ đồng).

Anh Sunny nói: “Điều đó thật bất ngờ“. Phóng viên này cho biết thêm, nhiều diễn viên Bollywood đã liên lạc với anh để hỏi làm thế nào họ có thể giúp đỡ được gia đình anh Anil. Thế nhưng, điều làm anh cảm động nhất chính là ngay cả những người có gia cảnh rất khó khăn, cơm ăn không đủ no, áo không đủ mặc cũng nhiệt tình giúp đỡ, dù chỉ là 10 rupee (khoảng 3 nghìn đồng).

Sau khi nhận được nhiều câu hỏi của cư dân mạng về gia đình anh Anil, phóng viên Sunny đã quyết định quay trở lại để tìm hiểu thêm về gia đình bất hạnh này. Khi nói chuyện với cậu bé 11 tuổi, cậu bé nói rằng thỉnh thoảng cậu bé vẫn cùng cha tới nơi làm việc, chờ bên ngoài miệng cống để canh quần áo và giày khỏi bị mất cắp. “Cha cháu nói rằng vẫn chưa đến lúc để cháu đi vào cống rãnh“, anh Sunny trích lời cậu bé 11 tuổi.

Câu nói của cậu bé vô tình xoáy sâu vào tâm trí của nhiều người và khiến họ phải tự đặt ra câu hỏi chẳng nhẽ sau này cậu bé kia cũng sẽ theo gót cha mình, chìm sâu trong những cống rãnh tối thui, kiếm tiền mưu sinh bằng cách đánh đổi cả mạng sống khi làm công việc nguy hiểm mà không có đồ bảo hộ.

Tuy nhiên, với số tiền vừa quyên góp được, anh Sunny hi vọng các con của anh Anil sẽ có thể được đi học, đổi lấy một tương lai tốt đẹp hơn. “Với sự giúp đỡ từ mọi người, gia đình của nạn nhân có thể sẽ có một tương lai tốt đẹp hơn từ bây giờ“, anh Sunny nói.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất