Vòng quanh Thế giới

Bỏ qua lời cảnh báo không nên bơi vào tháng cô hồn, thiếu niên chết tức tưởi

Phương An
Chia sẻ

Sau khi bị sóng cuốn trôi, cảnh sát vẫn chưa tìm thấy tung tích của thiếu niên.

Vào tháng cô hồn, người Trung Quốc có khá nhiều điều cấm kỵ, trong đó có đi bơi, đặc biệt là bơi ở sông suối, biển. Bởi người ta tin rằng, vào tháng cô hồn, những linh hồn của người chết đuối tại đó sẽ kéo người khác xuống để chết thay cho chúng, giúp chúng được đầu thai, siêu thoát. Tuy nhiên, 3 thiếu niên ở độ tuổi 18 lại phớt lờ đi cảnh báo đó mà bi kịch đau lòng xảy ra.

Theo đó, vài ngày trước đây, 5 thiếu niên người Trung Quốc đã tới đảo Pulau Ketam, Malaysia để nghỉ dưỡng. Sau đó, 2 người đã quay về và 3 người còn ở lại đảo chơi thêm.

Thiếu niên bị sóng cuốn trôi khi bơi vào tháng cô hồn.

Tới ngày 14/8, vào khoảng lúc 3h chiều, 3 thiếu niên trẻ tuổi còn lại đã thuê xe và đạp xe từ khách sạn tới một nơi khá hẻo lánh của hòn đảo để bơi. Trước khi xuống nước, người dân địa phương đã cố can ngăn họ không nên bơi ở đây, đặc biệt là trong tháng cô hồn nhưng 3 người vẫn nhất quyết không nghe.

Trong 3 thiếu niên, có một người họ Tan, cậu đã dùng một thùng xốp để làm vật nổi, giúp cậu có thể bơi xa hơn. Tuy nhiên, khi Tan đang bơi, một làn sóng khổng lồ đột nhiên đánh ập vào người Tan, khiến cậu rơi mất thùng xốp và bị sóng cuốn trôi.

Nơi Tan gặp nạn.

Hai người còn lại thấy Tan bị sóng đánh liền vội vàng tới cứu nhưng không tìm thấy bạn đâu. Sau đó, hai thiếu niên trở về nhà và gặp bố mẹ của Tan để nói rõ sự việc.

Vào tháng 7 âm lịch, ngay cả những ngư dân lâu năm cần ra khơi cũng không dám xuống nước vì đó là điều cấm kỵ. Nhưng 3 thiếu niên này lại không chịu nghe lời và chính vì lý do đó mà thảm kịch xảy ra“, một ngư dân địa phương nói.

7h sáng ngày 15/8, Phòng Cứu hỏa và Cứu nạn cùng Cảnh sát Hàng hải đã tới hòn đảo để tìm Tan nhưng tới 11h sáng vẫn chưa có tung tích gì của cậu bé.

Video: Cảnh sát tìm kiếm tung tích của nạn nhân

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất